Trong khi đi thả câu ở sông Sêrêpôk, một người dân ở Đắk Nông đã bắt được hai con cá lăng, mỗi con trên 40kg, dài hơn 1,6m.

Câu được hai con cá lăng khủng trên sông Sêrêpôk

VnExpress | 30/05/2016, 04:36

Trong khi đi thả câu ở sông Sêrêpôk, một người dân ở Đắk Nông đã bắt được hai con cá lăng, mỗi con trên 40kg, dài hơn 1,6m.

Sáng 29.5, ông Nguyễn Đình Sơn (ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) ra gần đập thủy điện trên sông Sêrêpôk (địa phận giáp ranh giữa Đắk Nông và Đắk Lắk)kiểm tra câuthì phát hiện hai con cá lăng đuôi đỏ đã dính mồi.

Do nước sông đang dâng cao nên ông Sơn bắt hai cá lớn tương đối khó khăn. Sau hơn một giờ vật lộn, ông đã đem được hai con cá lăng, mỗi con trên 40kg, dài hơn 1,6m lên bờ. Sau đó lão ngư đem bán hai con cá cho nhà hàng ở TP.Buôn Ma Thuột với giá hơn 13 triệu đồng một con.

Theo báo VnExpress, ông Sơn cho biết ônghành nghề câu cá lăng được 10 năm nay. Cứ vào đầu mùa mưa, cá lăng khủng xuất hiện nhiều trên sông Sêrêpôk.

                
Một con cá lăng bán được hơn 13 triệu đồng. Ảnh: Thiên Thiên
   

Thịt con cá lăng được nhà hàng bán lại 500.000đồng/kg. Ảnh:Thiên Thiên

   

Theo chủ nhà hàng, cá lăng đuôi đỏ là loài cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên lưu vực sông Sêrêpôk, thịt của nó rất giàu chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Mỗi kýcá lăng được nhà hàngbán lại với giá 500.000đồng.

Trước đó, tháng 5.2015, ông Phạm Văn Hoài (40 tuổi, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cũng câu được hai con cá lăng đuôi đỏ nặng 28kg và 18kg. Ngày 28.1, ông Nguyễn Văn Chắc(xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cũng câu được con cá lăngđuôi đỏ nặng 43kg.

Theo Thiên Thiên/VnExpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu được hai con cá lăng khủng trên sông Sêrêpôk