Nguyễn Lê Đông Hải, cậu học trò lớp 10 chuyên Anh trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận được học bổng từ 2 trường trung học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Cậu học trò lớp 10 Quảng Ngãi nhận được 2 học bổng danh giá của Mỹ

19/08/2018, 08:40

Nguyễn Lê Đông Hải, cậu học trò lớp 10 chuyên Anh trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận được học bổng từ 2 trường trung học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Nguyễn Lê Đông Hải

Thành tích đáng nể

Giữ cương vị lớp phó học tập trong 10 năm nay, Nguyễn Lê Đông Hải là học sinh xuất sắc trong suốt 10 năm liền với những thành tích đáng nể trong các cuộc thi HSG, OTE, IOE, Violympic cấp khu vực và cấp quốc gia.

Để chuẩn bị cho việc xin học bổng, ngoài việc duy trì điểm GPA ấn tượng qua các năm (lớp 6: 9.7; lớp 7: 9.8; lớp 8: 9.7; lớp 9: 9.7; lớp 10: 9.5) và IELTS 7.5 ngay từ đầu năm học lớp 10, Hải còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, trại hè, câu lạc bộ…

Theo anh Lê Văn Vin, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi: Nguyễn Lê Đông Hải là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động tình nguyện, tiêu biểu trong vai trò thông dịch viên “dịch đuổi” trong chương trình giao lưu cộng đồng quốc tế hè 2017 của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng tổ chức Putney Student Travel.

Góc học tập của Đông Hải

Trong thời gian rảnh, Hải có sở thích đọc sách, chơi đàn, nghe nhạc cổ điển và viết blog trên trang web cá nhân của mình.

Ngoài sở hữu kênh Youtube hơn 1,5 triệu lượt xem, em còn tích cực hoạt động trên XDA – diễn đàn lập trình viên Android lớn nhất thế giới dưới tên @sirdoha.

Dự án gần đây của Hải, bản PORT hệ thống âm thanh XZ2, đã được 24 trang báo công nghệ quốc tế đăng tải. Theo Đông Hải, đây cũng là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu cá nhân và đóng vai trò quan trọng trong việc xét học bổng của các trường.

Cơ hội phát triển học tập với 2 học bổng danh giá

2 học bổng danh giá mà Đông Hải nhận được là một trong những học bổng trung học Mỹ có giá trị lớn nhất từ trước đến nay mà một học sinh Việt Nam nhận được.

Thông thường, các học bổng dành cho học sinh trung học do các trường cấp là học bổng bán phần, hoặc chỉ bao gồm học phí. Nhưng Đông Hải đã xuất sắc trở thành một trong hai học sinh trong số ứng viên thuộc hơn 30 nước trên thế giới được trao học bổng toàn phần Ivy Scholarship, bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí trị giá 58.020 đô la Mỹ/năm cho 2 năm học 11 và 12 tại CATS Academy Boston - trường trung học nội trú uy tín tại Mỹ, và là thành viên của hệ thống giáo dục CATS Education thuộc Tập đoàn giáo dục Cambridge (CEG) danh tiếng của Vương Quốc Anh.

Đây là trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, với 100% học sinh tốt nghiệp lên thẳng đại học, 89% được nhận vào top 5% các trường đại học hàng đầu nước Mỹ với tổng giá trị học bổng nhận được lên đến 7,5 triệu đô la Mỹ.

CATS Academy Boston tọa lạc tại thành phố Boston, tiểu bang Massachussets nơi có các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT, Tufts, Boston University.

Để nhận được học bổng này, ngoài các yêu cầu về GPA (điểm trung bình môn) và IELTS, ứng viên cần phải hoàn thành 3 bài luận của trường và trải qua 3 vòng phỏng vấn với các đại diện của trường. Vòng phỏng vấn cuối cùng dài hơn 1 tiếng với thầy George Casley, Giám đốc Giáo dục (Academic Director) của Tập đoàn giáo dục Cambridge được Đông Hải đánh giá là gay go hơn cả so với 2 vòng phỏng vấn trước đó cùng thầy hiệu trưởng và giám đốc tuyển sinh của trường.

Ngoài ra, Hải còn nhận được học bổng hỗ trợ tài chính trị giá 100% học phí từ trường trung học The MacDuffie School ở Grandby, Massachussets. Với chất lượng giáo dục xuất sắc và lịch sử lâu đời từ năm 1890, trường có nhiều cựu học sinh nổi bật, tiêu biểu là bà Betsy Bernard, cựu CEO tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Mỹ AT&T.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu học trò lớp 10 Quảng Ngãi nhận được 2 học bổng danh giá của Mỹ