Rhyian Anderson - Morley đã quyết định công khai để chiến đấu chống lại những định kiến và kỳ thị dành cho người đồng tính trong môi trường thể thao.

Cầu thủ bóng đá Úc Rhyian Anderson công khai đồng tính

Một Thế Giới | 06/06/2014, 05:00

Rhyian Anderson - Morley đã quyết định công khai để chiến đấu chống lại những định kiến và kỳ thị dành cho người đồng tính trong môi trường thể thao.

Một cầu thủ bóng đá Úc đã công khai đồng tính, và tranh luận dữ dội cho quan điểm vận động viên đồng tính trong thể thao không phải là một vấn đề gì đó quá to tát. Trong một đoạn bình luận được công bố trên tờ The Age, Rhyian Anderson -Morley cho biết anh đã quyết định cởi mở với thế giới và chiến đấu công khai chống lại chứng sợ đồng tính. Nam cầu thủ 23 tuổi thổ lộ anh đưa ra quyết định sau khi nghe những từ ngữ ghê sợ đồng tính trong phòng thay đồ sau giờ tập luyện và cảm thấy bất bình.
Cau thu bong da Uc Rhyian Anderson cong khai dong tinh
Anderson -Morley từng xuất hiện tại sân khấu The Voice Úc và nhận được chữ ký trên ngực của HLV Kylie Minogue

"Tôi biết rằng một số người có thể không thích việc chơi với một gã đồng tính, và tôi cũng không muốn phá vỡ sự bầu không khí đội bóng, nhưng khi tìm hiểu giải pháp, tôi đã cân nhắc kỹ liệu tôi có nên đường đường chính chính bước vào câu lạc bộ này với một lá cờ cầu vồng lục sắc trên tay? Dường như sẽ gây ra nhiều tranh cãi? Nhưng tôi hy vọng nhìn thấy một người đồng tính ở câu lạc bộ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người khác giống như tôi thoải mái hơn rất nhiều.”

Anderson -Morley chơi cho Yarraville Seddon Eagles Football Club, một đội tuyển bán chuyên nghiệp của Giải vô địch bóng đá khu vực phương Tây. Anh cũng đã xuất hiện tại sân khấu The Voice Úc, hỗ trợ thí sinh Kat Jade và nhận được chữ ký trên ngực của HLV Kylie Minogue.

Anh là người tiếp bước cầu thủ Jason Bell, cách đây 2 năm cũng đã công khai đồng tính và giúp đỡ hỗ trợ chống lại chứng sợ đồng tính trong thể thao. Chứng sợ đồng tính trong AFL đã trở thành điểm nóng vài tháng qua, chẳng hạn như những tranh cãi được nêu ra do ý kiến của người dẫn chương trình The Footy Show, Sam Newman.Ông đã cho rằng hành động của cầu thủ đồng tính NFL, Michael Sam hôn bạn trai là “rất khó chịu”.

Anderson –Morley hiện vẫn rất băn khoăn với quyết định của mình: "Tôi không chắc liệu mình đã quyết định đúng hay sai. Tôi không biết liệu đội bóng của tôi đã sẵn sàng cho một cầu thủ đồng tính công khai hay chưa. Nhưng những sự kiện những tuần gần đây của những người đi trước đã giúp tôi tự tin quyết định rằng đã đến lúc tôi cần phải là chính mình.”

Bảo Nguyên (Theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ bóng đá Úc Rhyian Anderson công khai đồng tính