Trong danh sách 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới do tờ Insider của Mỹ đưa tin, có tên Cầu Vàng ở Đà Nẵng của Việt Nam.

Cầu Vàng ở Đà Nẵng lọt top 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới

22/04/2020, 15:37

Trong danh sách 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới do tờ Insider của Mỹ đưa tin, có tên Cầu Vàng ở Đà Nẵng của Việt Nam.

Hầu hết, những cây cầu được vinh danh đều mang tính thẩm mỹ đột phá, trở thành biểu tượng của một địa danh hay một thành phố.

Toạ lạc độ cao hơn 1.414m so với mực nước biển, cầu Vàng, có thiết kế hình vòng cung, dài 150 m, rộng 12,8 m. Cây cầu có kiến trúc ấn tượng với hai bàn tay Phật khổng lồ nâng đỡ cây cầu nối giữa làng Pháp và vườn Thiên Thai trong khu du lịch Bà Nà. Cầu có 8 nhịp nằm giữa không trung, phía trên là trời mây bao la, phía dưới được bao quanh bởi đồi núi, rừng cây huyền ảo.

Cầu được khánh thành cách đây gần 2 năm, vào tháng 6.2018. Khi vừa ra mắt, Cầu Vàng đã được một số kênh như CNN, BBC, Reuters, National Geographic, New York Times, Time… đưa tin ca ngợi.

Cùng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhất thế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như cầu Laguna Garzon ở Uruguay; cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil; cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ở Alberta, Canada; cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ; cầu Millennium bắc qua sông Thames của Anh… Riêng tại châu Á có một số cây cầu là điểm du lịch nổi tiếng được Insider nhắc đến như Helix, Singapore; cầu kính ở Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc hay Seri Wawasan Bridge - cầu dây văng tại thành phố Putrajaya, Malaysia.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Vàng ở Đà Nẵng lọt top 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới