Khi ghé thăm những quốc gia khắp thế giới, có đôi lúc bạn sẽ bị dừng chân bởi nhận ra nhiều công trình có kiến trúc ngược được tạo ra bởi những khối óc tài năng và có phần lạ đời. Sau đây là top những ngôi nhà chổng ngược nổi tiếng nhất hành tinh.

10 ngôi nhà có thiết kế chổng ngược thú vị nhất hành tinh

20/04/2020, 11:47

Khi ghé thăm những quốc gia khắp thế giới, có đôi lúc bạn sẽ bị dừng chân bởi nhận ra nhiều công trình có kiến trúc ngược được tạo ra bởi những khối óc tài năng và có phần lạ đời. Sau đây là top những ngôi nhà chổng ngược nổi tiếng nhất hành tinh.

1. The Toppels House, Affoldern, Đức

Ảnh: Hans-Jürgen Neubert(CC BY 4.0)/WikimediaCommons

Khi lái xe ngang qua ngôi làng nhỏ Affoldern, Đức, bạn sẽ chú ý đến căn nhà hai tầng màu đỏ lật ngược như vừa trải qua một trận cuồng phong. Toppels House hay còn gọi là “Crazy House” toạ lạc cạnh một quán cà phê nhỏ thu hút du khách dừng lại sau chặng lái xe dài. Bước vào trong nhà, 6 căn phòng được trang bị đầy đủ nội thất từ sàn đến trần và tất nhiên cũng đặt ngược để “thuận” theo chiều nằm ngửa của Toppels. Được mở cửa năm 2014, căn nhà thu một chút phí nhỏ với du khách để làm chi phí bảo trì.

2. Nhà chổng ngược ở thác Niagara, Ontario, Canada

Ảnh: WordOfTheLord from Pixabay

Sau khi thưởng thức phong cảnh hùng vĩ của dòng thác Niagara trên hai bờ Canada – Mỹ, du khách thường tìm đến Upside Down House thuộc khu vực bang Ontario, Canada. Đúng với tên gọi căn nhà ngược, phần mái ngói nằm dưới sơn đỏ và tường vàng chổng ngược lên trời. Bước vào bên trong bạn sẽ thấy đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, bếp, phòng chơi đùa cho trẻ em rất ấm cúng. Do không gian hẹp, hãy chuẩn bị máy ảnh và bấm nút thật nhanh trước khi nhường chỗ cho dòng du khách tiếp sau nhé.

3. WonderWorks, Orlando, Florida, Mỹ

Ảnh: Leonard J. DeFrancisci(CC BY-SA 3.0)/WikimediaCommons

Bạn sẽ dễ bị giật mình và choáng ngợp khi nhìn thấy WonderWorks khi cả công trình gồm cả nền đất cây cảnh lật ngược như vừa có một thảm hoạ quét qua. Còn hơn cả một căn nhà, WonderWorks là công viên giải trí với nhiều trải nghiệm mang tính giáo dục bên trong. Câu chuyện tưởng tượng đằng sau WonderWorks kể lại rằng, đây chính là phòng thí nghiệm tuyệt mật trên hòn đảo thuộc tam giác Bermuda ở đảo Caribbean và khi giáo sứ Wonder thực nghiệm nhầm 1 thí nghiệm đã tạo ra vòi rồng cuốn cả công trình hạ cánh xuống Orlando. Ngày nay, trong ngôi nhà vẫn giữ lại những căn phòng mô phỏng động đất, tạo bọt khí…rất sinh động.

4. Nhà chổng ngược màu sắc ở St. Petersburg, Nga

Ảnh: Credit: ZUMA Press, Inc. / Alamy Stock Photo

Ở St. Petersburg có quá nhiều điểm đến hấp dẫn đặc biệt là cung điện và bảo tàng sẽ khiến bạn bận rộn trong những ngày lưu lại nơi đây. Nhưng nếu đang tìm kiếm một chút không gian khác lạ, thoát ra khỏi những kiến trúc hay tác phẩm hàn lân, House Upside Down sẽ là nơi lý tưởng cho bạn. Ngôi nhà được mở ra để khuyến khích mọi người hãy làm những việc thông thường trong một ngôi nhà kỳ lạ khi mà nhà và trần đổi chỗ cho nhau. Mọi thứ từ đồ chơi, đèn có chân, đồ chơi điện tử được treo trên trần nhà và ngay cả xe máy hay tủ lạnh cũng năm lơ lửng trên đầu bạn. Một nơi tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh kỉ niệm thú vị.

5. Nhà thiết kế ngược ở Trassenheide, Đức

Ảnh: backkratze(CC BY 2.0)/WikimediaCommons

Một trong những công trình kiến trúc thú vị nhất nước Đức nằm trên đảo Usedom phía bờ bắc của quốc gia được ra đời năm 2008 dười bàn tay của hai kiến trúc sư người Ba Lan Kaludiusz Golos và Sebastian Mikiciuk mang tên Die Welt Steht Kopf có nghĩa là “The World Upside Down” tạm dịch là “thế giới đảo ngược”. Công trình có hai tầng được sơn xanh mở cửa với mục đích khuyến khích du khách nhìn ngắm những điều bình thường hành ngày ở một góc độ khác. Vì thế, khi bước qua cánh cửa, mọi thứ sẽ nằm đúng trật tự của nó so với bề ngoài của căn nhà gồm sofa, chậu cây cảnh và tất nhiên cả toilet sẽ nằm phía trên đầu bạn vốn là vị trí của nền nhà. Không có ai sống trong căn nhà này và du khách cần phải trả chút chi phí để có một góc nhìn khác về cuộc sống thường nhật của mình.

6. Nhà ngược ở Szymbark, Poland

Ảnh: Tomasz Sienicki CC BY 3.0/WikimediaCommons

Ngôi nhà năm ngược đầu tiên ở Châu Âu được xây dựng năm 2007 tại chân ngọn đồi Szymbark, Ba Lan. Daniel Czapiewski, người thiết kế công trình bằng gỗ này với mục đích tái hiện lại thời kỳ cộng sản ở Ba Lan. Du khách có nhiều cách vào nhà kể cả việc đi vào từ cửa sổ ở tầng 2 vốn bị lật ngược nên nằm sát mặt đất. Bước vào bên trong bạn sẽ thêm mất phương hướng về cả thời gian lẫn không gian. Nội thất được trang trí gợi nhớ những năm 1970s khi thể chế chính trị Ba Lan vẫn còn là cộng sản. Công trình nhà ngược này nằm trong quần thể khu vực giáo dục nơi du khách có thể học và tìm hiểu sâu về lịch sử Ba Lan.

7. Nhà ngược ở Kuala Lumpour, Malaysia

Ảnh: Kuala Lumpur Upside Down House.

Là một trong những điểm đến rất dễ ghé qua bởi nằm ngay chân ngọn tháp đôi KL Tower nổi tiếng, ngôi nhà ngược ở Kuala Lumpur sẽ khiến bạn có chút e ngại khi bắt gặp chiếc xe cổ sừng sững treo ngay trên đầu ở lối vào. Tất nhiên mọi thứ bên trong cũng ngược lại với mọi thứ xung quanh kể cả chậu hoa ngay cửa sổ. Những tấm vé đặc biệt cho các gia đình hay người có sinh nhật luôn được dành tặng cho các du khách, hãy kiểm tra trang facebook của họ để có những thông tin cập nhật mới nhất.

8. Nhà trắng ngược ở Wisconsin Dells, WI, Mỹ

Ảnh: cursedthing(CC BY-ND 2.0) /Flickr

Công trình mang đến góc nhìn ngược lại về ngôi nhà trắng đầy quyền uy của tổng thống Mỹ. Người ta cho rằng bên dưới ngôi nhà trắng ẩn chứa những điều tuyệt mật nhưng hiện tại toàn bộ phần móng và cột nhà đang chổng ngược lên trời khiến rất nhiều du khách bị thu hút. Chính phủ biết gì về khu vực 51 (Area 51 – khu vực quân sự được phân loại cấp cao của không quân Hoa Kỳ, liệu bước chân của người không lổ có thật? Tất cả những điều đó sẽ trở thành trải nghiệm thú vị cho các du khách khi khám phá “bí mật nhà trắng lật ngược”.

9. Tagurpidi Maja, Tartu, Estonia

Ảnh: TagurpidiMaja/Facebook

Tầng trên là tầng dưới và ngược lại, ngôi nhà màu vàng nằm chổng chân lên trời ở Tagurpidi Maja tại Estonia nổi bật giữa nền tuyết trắng của mùa đông. Du khách tất nhiên sẽ vào nhà từ tầng hai qua ban công và mọi thứ sẽ nằm phía trên đầu bạn. Thảnh thơi ngắm nhìn và suy nghĩ xem cách nào để ngồi lên chiếc ghế sofa sẽ khiến bạn có một cách nhìn khác về thế giới bên ngoài kia.

10. Baan Teelanka, Phuket, Thailand

Ảnh: Baan Teelanka

Baan Teelanka là ngôi nhà ngược hiếm hoi có 3 tầng toạ lạc tại Phuket, một thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi tại Thái Lan. Được dựng nên bởi Alex Riva và là một phần của khu công viên lớn với hai phòng riêng biệt và quán café, du khách có thể bước vào nhà qua cánh cửa hồng gắn trên mái. Vào bên trong, bạn thấy thế nào? Hãy cứ để trí tưởng tượng bay xa.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ngôi nhà có thiết kế chổng ngược thú vị nhất hành tinh