Các CĐV Malaysia nhiều năm nay hay chơi trò bẩn là chiếu tia laser vào mặt cầu thủ đối phương làm họ phân tâm. Tuy nhiên, việc ngăn chặn hành vi thiếu fair-play này của CĐV Mã không phải là chuyện dễ vì dường như chính LĐBĐ Malaysia cũng... muốn vậy.

CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mặt cầu thủ: Làm gì được nhau!

Một Thế Giới | 04/12/2014, 22:39

Các CĐV Malaysia nhiều năm nay hay chơi trò bẩn là chiếu tia laser vào mặt cầu thủ đối phương làm họ phân tâm. Tuy nhiên, việc ngăn chặn hành vi thiếu fair-play này của CĐV Mã không phải là chuyện dễ vì dường như chính LĐBĐ Malaysia cũng... muốn vậy.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 tại sân Bukit Jalil, ĐTVN của HLV Calisto cũng bị CĐV Malaysia chơi trò chiếu laser (laze) vào mặt để mất tập trung. Thủ môn Tấn Trường bị chiếu nhiều nhất và chính Tấn Trường cũng là người mắc sai lầm chết người khiến ĐTVN đại bại.
Mặc dù HLV Calisto và lãnh đạo VFF khi đó đã phản ánh chuyện này lên LĐBĐ Malaysia nhưng phía Malaysia lại làm ngơ và BTC giải AFF Cup cũng cho qua.
Chính vì vậy ở trận chung kết gặp Indonesia, các CĐV Malaysia lại tiếp tục giở trò bẩn chiếu tia laze vào mặt các cầu thủ xứ Vạn đảo. Có thời điểm cầu thủ Indonesia bỏ ra khỏi sân không đá để phản đối nhưng không ăn thua. Kết quả trận chung kết tại Bukit Jalil, Indonesia đại bại 0-3. Sau đó tổng thống Indonesia là Bambang Yudhoyono chỉ đạo LĐBĐ Indonesia khiếu kiện nhưng cũng bất thành.
Malaysia, laser
Báo chí Indonesia tố cáo trò bẩn của CĐV Malaysia nhưng BTC AFF Cup vẫn làm lơ 
Nhiều lần bị làm ngơ nên bây giờ các CĐV Malaysia rất "tự hào" về chuyện dùng tia laze chiếu vào mặt cầu thủ đối phương và coi đó là "đặc sản" của bóng đá nước này.
Những cầu thủ ĐTVN chơi 4 năm trước ở Bukit Jalil giờ vẫn còn Lê Tấn Tài, Thành Lương, Phước Tứ, Anh Đức, Đinh Thanh Trung và sẽ gặp lại Malaysia trong trận bán kết vào ngày 7.12 tại sân Shah Alam có sức chứa 81.000 người.
Nhiều người cho rằng, CĐV Malaysia làm càn mà không sợ bị phạt vì trụ sở LĐBĐ châu Á (AFC) đóng ở Kuala Lumpur nên "nhất thân, nhì quen".
HLV Mai Đức Chung, người đóng vai trưởng đoàn ĐTVN ở AFF Cup 2014 cũng lo ngại tình trạng CĐV Malaysia giở chiêu chiếu laze nên ông Chung sẽ ý kiến lên LĐBĐ Malaysia và BTC giải trong buổi họp báo. Mặt khác ông Chung qua truyền thông Malaysia kêu gọi các CĐV chủ nhà nên chơi đẹp.
Chuyện chiếu tia laze vào mặt cầu thủ không còn lạ gì. Ở World Cup 2014 vừa rồi, thủ môn Akinfeev của Nga cũng bị CĐV Algeria chiếu laze và thủ môn này cũng mắc sai lầm để Algeria gỡ hòa 1-1, tuyển Nga bị loại. FIFA cũng cho qua vụ này của CĐ Algeria dù phía Nga phản ứng dữ dội.
Một số nước, việc CĐV chiếu tia laze vào mặt cầu thủ có thể khiến đội hưởng lợi bị phạt như vụ Milan bị phạt 20 ngàn euro trong trân thắng Inter 3-0 ở Serie A năm 2011. Tuy nhiên đó là ở các nước phương Tây, còn ở bóng đá châu Á thì có lẽ... bó tay.
Các cầu thủ ĐTVN phải chấp nhận chuyện bị chơi bẩn từ khán đài sân Shah Alam để đạt được kết quả khả quan nhất. Bởi nếu bị mất tập trung rồi thua trận như Tấn Trường năm 2010 dù kiện cáo thắng đi nữa, tuyển Malaysia có bị phạt thì cũng chẳng làm thay đổi được kết quả trận đấu.
Bàn Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mặt cầu thủ: Làm gì được nhau!