“Sau những lần Hội trại trước, chúng tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại cám ơn của phụ huynh các em. Họ nói, mong chúng tôi tổ chức nhiều hơn những Hội trại như vậy”.

‘Cha mẹ các em gọi điện cảm ơn, không cầm được nước mắt’

Hồ Hùng | 29/03/2019, 14:47

“Sau những lần Hội trại trước, chúng tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại cám ơn của phụ huynh các em. Họ nói, mong chúng tôi tổ chức nhiều hơn những Hội trại như vậy”.

Đó là chia sẻ của Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội trại, tại cuộc họp báo sáng 29.3 ở thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Cần Thơ) về Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 13, với chủ đề “Tình đất phương Nam”.

Theo Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, nhiều phụ huynh khi điện thoại cho ông, không cầm được nước mắt, nói rằng, con họ trước đây không biết phụ mẹ nấu được mộtnồi cơm. Nhưng sau khi rời Hội trại về, con họ biết nấu cơm, làm thức ăn, phụ giúp cha mẹ đủ thứ việc. Và họ rất sung sướng vì thấy con mình đã trưởng thành.

Hội trại lần thứ 13 này tổ chức từ ngày 29 - 31.3.2019, tại thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ), với sự tham gia của khoảng 1.600 bạn trẻ có độ tuổi từ 14 - 25, được chọn từ Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử của 13 tỉnh thành khu vực ĐBSCL. Hội trại năm nay tổ chức sớm (thông thường vào dịp hè), nhằm chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2019 tổ chức tại tỉnh Hà Nam vào tháng 5 tới.

Họp báo về Hội trại lần thứ 13- Ảnh: Thanh Hồ

Hội trại nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, qua đó chuyển tải tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ. Qua các buổi sinh hoạt, vui chơi… các em cũng được chuyển tải ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời, đẹp đạo...

Ngoài những buổi thuyết giảng, trong khuôn khổ Hội trại sẽ có gameshow “Phật pháp”, các trò chơi dân gian, văn nghệ, đốt lửa trại, đêm hoa đăng… Đây là sự kiện hàng năm, được đông đảo giới trẻ hưởng ứng.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
14 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Cha mẹ các em gọi điện cảm ơn, không cầm được nước mắt’