Trong một chiến dịch quảng bá mang tính đột phá mới dành cho tháng tự hào đồng tính, các bậc phụ huynh gốc Á đã công khai thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho những đứa con thuộc cộng đồng LGBT của mình, bao gồm cả Việt Nam.
"Gia đình vẫn là gia đình, tình thương vẫn mãi là tình thương" - Đó là một thông điệp tuy đơn giản nhưng các bậc cha mẹ người Mỹ gốc Á tại Mỹ đã phải mất nhiều năm mới có thể chia sẻ về những người con thuộc cộng đồng LGBT của mình. Nhân tháng tự hào đồng tính, một loạt video với thông điệp trên đã được thể hiện bằng 8 thứ tiếng bao gồm: tiếng Phillipines, tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Hoa, tiếng Hindi… và sẽ lên sóng trong suốt tháng 6 trên các kênh truyền hình Mỹ, với tỷ suất người xem đạt 13,9 triệu lượt.
Gia đình vẫn mãi là gia đình, tình thương vẫn mãi là tình thương. |
Loạt video quảng bá này được thực hiện bởi tổ chức Liên minh Quốc gia Người đồng tính Châu Á Thái Bình Dương (National Queer Asian Pacific islander Alliance - NQAPIA) và tổ chức Dự án tự hào Châu Á (Asian Pride Project).
Giám đốc điều hành của NQAPIA - Glenn D. Magpantay, cho biết: “Chiến dịch của chúng tôi không chỉ kêu gọi các bậc cha mẹ là người nhập cư mà còn giúp cho thế hệ LGBT trẻ đấu tranh để có thể công khai con người thật với gia đình mình. Chúng tôi nâng cao tính minh bạch để hỗ trợ các bậc cha mẹ là người Châu Á và các thành viên trong gia đình để họ có thể hành động như là chất xúc tác cho sự chấp thuận đến từ bên trong cộng đồng".