Công chúng Mỹ đã hiểu biết nhiều hơn về ý nghĩa của việc chuyển giới kể từ khi Caitlyn Jenner - 'bố dượng của cô Kim Kardashian' - công khai quá trình chuyển đổi giới tính của mình vào tháng trước. 

Người Mỹ hiểu hơn về người chuyển giới thông qua Caitlyn Jenner

Một Thế Giới | 18/06/2015, 14:00

Công chúng Mỹ đã hiểu biết nhiều hơn về ý nghĩa của việc chuyển giới kể từ khi Caitlyn Jenner - 'bố dượng của cô Kim Kardashian' - công khai quá trình chuyển đổi giới tính của mình vào tháng trước. 

Trong một cuộc khảo sát mới đây của tờ Huffington Post, 42% người Mỹ cho biết họ đã có những trải nghiệm và hiểu biết rất tuyệt về ý nghĩa của việc chuyển giới. Con số tăng từ 31% so với tháng 2 vừa rồi. 43% người tham gia khảo sát cho biết họ thường xuyên theo dõi tin tức về Caitlyn Jenner và hơn một nửa cho biết họ đã có thêm nhiều hiểu biết về vấn đề chuyển giới.

"Chúng ta đang có một cuộc thảo luận lớn mang tầm quốc gia về vấn đề chuyển giới, và khi Caitlyn chọn kể câu chuyện của mình, cô ấy đã tự tham gia vào cuộc thảo luận đó", người phát ngôn của GLAAD - Nick Adams - nói với tờ LA Times vào tháng trước. "Hành động của Jenner giúp người Mỹ biết cảm giác họ quen biết ai đó là người chuyển giới. Và hy vọng điều đó mang tới một sự hiểu biết tốt hơn về ý nghĩa của việc chuyển giới".
chuyengioiboduongkimsieuvongba
 Vào tháng 5.2015, bố dượng của Kim "siêu vòng ba" Bruce Jenner - người đã từng đoạt huy chương vàng Olympic môn điền kinh - công bố mình là người chuyển giới. Sự dũng cảm của cô đã gây chấn động Hollywood và nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ cũng như khán giả.

Trong tháng 2 vừa rồi, đa số người Mỹ vẫn còn bất đồng ý kiến về việc các bậc cha mẹ có nên cho phép con cái mình chuyển đổi giới tính và có cho phép người chuyển giới sử dụng nhà vệ sinh công cộng, phòng thay đồ hoặc phòng thay đồ được thiết kế dành riêng cho họ hay không? Tuy nhiên, cuộc khảo sát đã cho thấy việc biết một người nào đó là người chuyển giới làm cho người ta cảm thấy thoải mái một cách đáng kể.

chuyengioiboduongkimsieuvongba
 Khó có ai tưởng tượng được rằng người phụ nữ xinh đẹp này đã từng là một người đàn ông điển trai.

Trong số những người tham gia khảo sát có ít nhất một người bạn là người chuyển giới thì 57% cho rằng người chuyển giới có thể sử dụng nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ riêng. 46% cho rằng cha mẹ nên cho phép con cái chuyển giới được xác định lại giới tính của mình. Ở một khía cạnh khác, những người không quen biết người chuyển giới nào thì kết quả tương ứng là 31% và 33%.

Bên cạnh đó, theo một cuộc khảo sát được tiến hành gần đây bởi Survey Monkey cho Đài NBC News, hầu hết người Mỹ tin rằng người chuyển giới đang phải sống đối mặt với định kiến, nhưng 76% tin rằng trong 10 năm tới, điều này sẽ thay đổi theo hướng tích cực. 60% cho biết quá trình công khai của Jenner đang giúp xã hội đi theo con đường đó.
Thanh Hương (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mỹ hiểu hơn về người chuyển giới thông qua Caitlyn Jenner