Thời tiết những ngày mưa bão, độ ẩm cao, không có lợi cho làn da của bạn. Thời tiết ẩm ướt sẽ gây mất nước cho da khô và gây nhờn cho da dầu, điều này rất phiền phức đến sinh hoạt hằng ngày.

Chăm sóc da đúng cách ngày mưa ẩm

Thùy Vân | 12/08/2019, 11:28

Thời tiết những ngày mưa bão, độ ẩm cao, không có lợi cho làn da của bạn. Thời tiết ẩm ướt sẽ gây mất nước cho da khô và gây nhờn cho da dầu, điều này rất phiền phức đến sinh hoạt hằng ngày.

Những ngày mưa là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển làm cho da dễ nổi mụn và khô hơn. Dưới đây là những nguyên tắc nàng cần nhớ để chăm sóc da trong những ngày mưa gió này.

Hạn chế tiếp xúc với nước mưa

Theo như lời các chuyên gia thì hiện nay nước mưa đang ngày càng trở nên độc hại do tốc độ phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, các nhà máy mới mọc lên khiến loại nước này có chứa hàm lượng axit, khí SO2 nên có thể làm tan đá vôi và làm hỏng làn da của chúng ta.

Để hạn chế ảnh hưởng cho da khi đi trời mưa, nên hạn chế tối đa tiếp xúc với nước mưa. Điều đó giúp làn da không bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, mụn. Do vậy sau khi đi mưa về, da bạn sẽ khó tránh khỏi việc dính nước mưa trên mặt. Vì thế, hãy tẩy trangthật sạch, rửa mặt thật kỹ với sữa rửa mặt phù hợp.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Hãy luôn nhớ chống nắng là trên hết, không chống nắng thì có dưỡng da cách mấy cũng không hiệu quả. Nàngđừng chủ quan là chỉ trời nắng mới phải bôi kem chống nắng nhé. ​Vì mục đích của chúng ta là chống các loại tia UV có hại tới da mà các loại tia này vẫn tồn tại cả khi trời mưa hay âm u.

Thoa nước hoa hồng để tránh nấm mốc

Thoa nước hoa hồng vào buổi tối là bước không thể thiếu khi chăm sóc da. Môi trường ẩm và ướt của mùa mưa là điều kiện thuận lợi để những loại vi khuẩn tồn tại trong nước và không khí “tự do hoạt động”. Một lọ nước hoa hồng kháng khuẩn có chất lượng tốt chính là một sự đầu tư khôn ngoan để bạn ngăn ngừa việc da bị nhiễm khuẩn và nổi mụn. Chọn thêm loại sữa rửa mặt kháng khuẩn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ da.

Những khu vực có độ ẩm cao như ở các kẽ ngón chân, nách hay háng… chính là môi trường lý tưởng để nấm sinh sôi, phát triển. Biện pháp để chăm sóc da trong trường hợp chúng đã bị nấm tấn công là tắm bằng xà phòng diệt khuẩn và thoa bột phấn kháng khuẩn sau khi tắm. Cố gắng tránh để da ướt trong thời gian dài và cần tắm nước ấm sau khi đi mưa về.

Uống đủnước

Giữ độ ẩm cho da bằng cách uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Độ ẩm có thể làm bạn đổ mồ hôi nhiều một chút để giúp đào thải những bụi bẩn và nếu da không có đủ độ ẩm có thể trông nhợt nhạt và khiếngương mặt chúng ta thiếu sức sống.

Giữda đầu, tóc và mũ bảo hiểm sạch sẽ

Không nơi nào phát sinh vi khuẩn có hạivà ảnh hưởng đến việc chăm sóc da mùa mưanhiều hơn những nơi này trong mùa mưa đâu các nàngà.

Tránh trang điểm quá đậm
Hãy chú ý đến việc trang điểm cho da khi đi ngoài trời mưa. Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước, nếu không, làn da đã trang điểm của bạn sẽ bị nước mưa trôi đi rất nhanh và có thể để lại những vệt kẻ mắt, mascara lem luốc trên khuôn mặt bạn đấy.
Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý
Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chấtlà một “tuyệt chiêu” đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn duy trì một làn da khỏe đẹp từ bên trong.
Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị quầng thâm. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.
Mai Nghi (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc da đúng cách ngày mưa ẩm