Xuất phát từ tâm lý muốn giám sát, theo dõi "nửa kia" của mình xem có chung thủy hay không nên nhiều người đã tìm đến các dịch vụ chuyên bán các "phần mềm theo dõi ngoại tình".

Theo dõi ngoại tình bằng công nghệ: Khi niềm tin trong hôn nhân không còn

Thùy Vân | 12/08/2019, 07:56

Xuất phát từ tâm lý muốn giám sát, theo dõi "nửa kia" của mình xem có chung thủy hay không nên nhiều người đã tìm đến các dịch vụ chuyên bán các "phần mềm theo dõi ngoại tình".

Chưa khi nào việc mua các thiết bị định vị, nghe lén điện thoại của người khác lại dễ dàng đến thế.Search trên google từ khóa ''theo dõi ngoại tình bằng công nghệ'' cho ra hơn 47 triệu kết quả trong vòng 0,43 giây vớirất nhiều các trang web, fanpage lớn nhỏ chuyên cung cấp dịch vụ này như: Dịch vụ theo dõi chồng lăng nhăng; Bí mật theo dõi chồng ngoại tình; Theo dõi chồng ngoại tình chỉ bằng điện thoại; Dịch vụ thám tử 24/7...

Nhu cầu này ngày càng nhiều nên các dịch vụ "theo dõi ngoại tình" cũng mọc lên như nấm sau mưa. Dù biết rằng đây là một việc làm vi phạm pháp luật nhưng nó vẫn hoạt động nhộn nhịp và rất công khai.

Vào trang fanpage "Theo dõi chồng ngoại tình chỉ bằng điện thoại", bạn sẽ được nghe những lời quảng cáo rất hấp dẫn như: "Bạn đang cảm thấy người bạn đời của mình dành thời gian ít hơn cho bạn và gia đình, ít nói chuyện, thường xuyên ra ngoài và có thể nói dối là ra ngoài gặp bạn bè, đối tác…

Hằng ngày có nhiều biểu hiện lạ như lén lút dùng điện thoại một mình, thường xuyên xóa hết tin nhắn hoặc xóa hết lịch sử cuộc gọi… Đó là tất cả dấu hiệu của ngoại tình mà theo như ông bà ta nói là đang "ăn chả" hoặc "ăn nem" đấy.Cách đơn giản là hãy sử dụng ngaythiết bị định vị theo dõichồng ngoại tìnhcủa chúng tôi. Đảm bảo hiệu quả 100% giúp bạn làm sáng tỏ mọi vấn đề đang thắc mắc khiến bạn “mất ăn mất ngủ” bấylâu nay...

Thiết bị định vị ban đầu được sử dụng vào việc phục vụ quản lý, truy tìm khi xảy ra thất lạc, mất mát tài sản... Tuy nhiên, thiết bị định vị về sau bị lạm dụng vào những mục đích không trong sáng như: giám sát, theo dõi chồng, vợ, con cái, đối tác...

Theo lời kể mộtnhân viên bán hàng thiết bị định vị trên mạng, có đến 80% khách hàng là nữ và mục đích sử dụng không gì khác là theo dõi chồng, người yêu. Có người mua một lúc 2-3 bộ để “dùng dần” hoặc “gắn được ở đâu thì gắn”.

Thực tế không ít trường hợp dở khóc dở mếu với “máy định vị thông minh”. Chị L.A (ngụ Phú Mỹ Hưng) kể chị bắt đầu thấy hoang mang khi chồng có biểu hiện lạ. Đến lúc thấy điện thoại có cài mật khẩu, chị càng sinh nghi.

Chị lên mạng đặt mua thiết bị định vị rồi lén gắn vào xe chồng. Việc làm của chị suýt chút nữa bị trả giá bằng chính hạnh phúc của mình vì không may chồng chị phát hiện “thiết bị lạ” và đòi ly dị vì cảm thấy bị xúc phạm vì không tin tưởng nhau.

Cũng không ít trường hợp mua phải máy định vị chất lượng dỏm nên nhiều người bị “hố hàng”. Chị H. (ngụ Tân Bình) bỏ ra gần 1 triệu đồng mua máy định vị gắn vào xe hơi của chồng.

Mấy ngày liên tiếp, máy định vị báo về địa điểm chồng chị lui tới là khu vực “nhạy cảm” toàn nhà trọ, nhà nghỉ. Chị H. huy động một lực lượng hùng hậu cho cuộc đánh ghen, nhưng khi đến mới biết người một nơi, máy báo một nẻo...

Trường hợp một người quen của người viết bài này là giáo viên dạy văn trường Đại học Đà Lạt, có chồng là đạo diễn nổi tiếng. Vì công việc của chồng luôn gắn với chân dài và các bóng hồng, mỗi lần ra phim mới lại xum tụ các... em, nên chị mua thiết bị định vị và càimáy nghe lén. Có điện thoại báo chồng chị đang ở Nha Trang, vậy là tức tốc chị lái xe tới Nha Trang, làm ầm ĩ với chồng khi bắt gặp chồng cùng mấy cô diễn viên đi chọn cảnh... Rất nhiều lần như vậy cuối cùng họ đành đường ai nấy đi...

Đánh đổi giá trị của lòng tin

Mới đây, FollowUs - một công ty chuyên kinh doanh các thiết bị theo dõi và giám sát ở Anh đã tiến hành cuộc khảo sát trên quy mô lớn với sự giúp đỡ của nhiều chuyên gia và các nhà tâm lý học hàng đầu nước Anh. Kết quả cuộc khảo sát này đã khiến nhiều nam giới “sốc” khi họ biết rằng có tới 80% phụ nữ thường thuê thám tử tư hoặc mua máy nghe trộm để…theo dõi chồng. Sản phẩm mà những người phụ nữ đặt mua của công ty FollowUs chủ yếu là máy ghi âm, máy quay trộm tự động. Đây đều là những sản phẩm công nghệ cao và giá thành khá cao.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Tuấn - Giám đốc Trung tâm đào tạo và phát triển cộng đồng thừa nhận, việc lắp đặt thiết bị theo dõi người khác bằng cách gắn chíp định vị hoặc quản lý qua phần mềm điện thoại là sự thiếu tôn trọng giữa con người với nhau. Tình yêu thương, sự tin tưởng luôn là điều quan trọng để gắn kết các mối quan hệ.

Nếu vợ chồng phải lắp thiết bị định vị để theo dõi nhau, bố mẹ phải lắp đặt thiết bị định vị để quản lý con, sếp phải lắp đặt thiết bị nghe trộm để quản lý nhân viên,... thì lòng tin của con người sẽ không còn. Và khi đó, mọi người chỉ hành động, đối xử với nhau như một cách đối phó, thậm chí đóng kịch để thoát khỏi những tình huống không mong muốn.

Hơn nữa, khi giữa con người với con người không còn yêu thương, tin tưởng nhau nữa thì việc theo dõi, nghe trộm hành động của người khác cũng không có ý nghĩa gì.

Theo TS. Khuất Thu Hồng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội): Việc hao tâm tổn trí, tìm đủ mọi cách bóc mẽ chồng,liệu có khiến người còn lại vì thế mà sung sướng hơn không; có cứu vãn được tình cảm, bảo vệ được gia đình không hay là kết quả tồi tệ hơn?

“Những vụ theo dõi ngầm đối phương mà tôi được biết hầu hết đều không mang lại kết quả tốt đẹp, thậm chí còn làm nghiêm trọng hóa vấn đề nếu bị phát hiện. Trong trường hợp tìm ra chứng cứ chồng ngoại tình, bản thân người theo dõi cũng sẽ bị tổn thương sâu sắc, tự mình chuốc thêm đau khổ. Ngay cả khi chia tay, những hình ảnh hay tin nhắn ấy vẫn làm mình bị ám ảnh, có khi còn không thể làm lại cuộc đời”, nữ chuyên gia tâm lý phân tích.

Theo bà Hồng, trong cuộc sống vợ chồng, không thiếu gì cách để phát hiện một trong hai người có chung thủy hay không. “Khi phát hiện vợ hoặc chồng có vấn đề, người kia nên có cuộc nói chuyện một cách nghiêm túc, thẳng thắn và chân thành. Nếu bạn đờitỉnh ngộ ăn năn hối cải thì cũng tùy mức độ tình cảm, lòng bao dung của mỗi người để xem xét có chấp nhận tha thứ.

Trong trường hợp người kiavẫn không tôn trọng mình, nói dối quanh co, cũng nên đặt câu hỏi có thực sự phải níu kéo cuộc hôn nhân nữa hay không?”, vị chuyên gia tư vấn và nhấn mạnh: “Quan trọng nhất đừng bao giờ để lòng tự trọng của mình bị tổn thương”.

An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo dõi ngoại tình bằng công nghệ: Khi niềm tin trong hôn nhân không còn