Champions League gần như đã trở lại với buổi lễ bốc thăm vòng bảng cho các trận đấu của những CLB hàng đầu châu Âu. Với 32 đội bóng tham dự, UEFA đã xác định 4 nhóm hạt giống sẽ tranh tài cung nhau.

Champions League 2019-20: UEFA xác định các nhóm đấu bốc thăm vòng bảng

Quế Trân | 29/08/2019, 06:45

Champions League gần như đã trở lại với buổi lễ bốc thăm vòng bảng cho các trận đấu của những CLB hàng đầu châu Âu. Với 32 đội bóng tham dự, UEFA đã xác định 4 nhóm hạt giống sẽ tranh tài cung nhau.

Tối nay, buổi lễ bốc thăm Champions League mùa giải 2019-20 sẽ được tiến hành sau khi UEFA xác định được 32 CLB đại diện khắp châu Âu có quyền tham dự vòng bảng,tổ chức nàyđã phân chia 4 nhóm hạt giống với 8 CLB vào các bảng đấu tương thích.

Hai nhà vô địch Europa League và Champions League của nước Anh là Liverpool và Chelsea sẽ cùng 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu lục địa già làm hạt giống nhóm 1, những nhóm còn lại được phân loại dựa vào thứ tự trên bảng xếp hạng của UEFA.

Trong khi Arsenal, đội bóng chưa từng đoạt cúp Champions League sẽ tiếp tục chuẩn bị khởi động một chiến dịch mới tại Europa League thì sẽ có thêm ba đại diện Premier League tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Liverpool, những người đã đánh bại Tottenham tại Wanda Metropolitano và nâng cao chiếc cúp vàng của mùa giải trước ở Madrid sau khi Mohamed Salah và Divock Origi kết thúc giấc mơ vô địch Champions League của The Spurs.

Những kẻ thống trị bóng đá Anh trong hai mùa giải vừa qua một lần nữa muốn tái tạo thành công đó trên đấu trường châu lục.

Đó là 3 đại diện trong nhóm 1 của nước Anh, nhóm này sẽ có thêm 5 đội bóng nữa là Barcelona, Juventus, Bayern Munich, PSG và Zenit St Petersburg.

Với việc những gã khổng lồ Tây Ban Nha, Real Madrid và Atletico Madrid có tên ở nhóm hạt giống số 2 sẽ khiến vòng đấu bảng trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn.

Ngoài Tottenham Hotspur, đội bóng đương kim á quân Champions League sẽ có thêm các CLB khác như Borussia Dortmund, Napoli, Shakhtar, Donetsk Ajax và Benfica.

Tiếp đó ở nhóm 3, cái tên đáng chú ý nhất là Inter Milan và đại diện bóng đá Đức, Lever Leverususen cùng các CLB như Lyon, Salzburg, Olympiac, Club Brugge, Valencia.

Trong khi đó, ở nhóm 4 ngoài hai cái tên sáng giá ở đấu trường danh giá nhất lục địa, Galatasaray và Sao đỏ Belgrade còn có các đội khác như Matxcơva, Genk, RB Leipzig, Slavia Prague, Atalanta và Lille.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019/20 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày tối nay, 29.8 tại “thánh đường” Grimaldi Forum, Monaco - địa điểm thường niên diễn ra sự kiện rất đáng được chờ đợi của UEFA.

UEFA sẽ truyền hình trực tiếp buổi lễ bốc thăm này trên trang web chính thức của mình và theo nguyên tắc, các đội cùng nhóm và cùng quốc gia sẽ không nằm chung một bảng đấu. Không những vậy, các đội bóng của Ukraine và Nga cũng sẽ không gặp nhau bởi những lý do chính trị.

Theo lịch thi đấu từ UEFA, từ tháng 9 đến tháng 11 vòng sơ loại sẽ được diễn ra, đến ngày 16 tháng 12 sẽ bốc thăm 16 đội vào vòng 1/8.

Buổi bốc thăm tứ kết và bán kết sẽ được diễn ra vào ngày 20 tháng 3 năm 2020. Vòng tứ kết sẽ kết thúc trong tháng tư khi lượt đi rơi vào ngày 7 và 8, trong khi lượt về là ngày 14 và 15.

Trận bán kết lượt đi diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 4 và lượt về sẽ là ngày 5 và 6 tháng 5. Chung kết Champions League được xác định sẽ vào ngày 30 tháng 5 năm 2020.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League 2019-20: UEFA xác định các nhóm đấu bốc thăm vòng bảng