A và B được xem là bảng tử thần ở Champions League 2021/22 với sự xuất hiện của Man City, PSG, Leipzig (A) và Atletico Madrid, Liverpool, Porto, Milan (B).

Champions League 2021/22: Hai bảng tử thần, Man City chạm trán PSG, Liverpool đụng 3 thứ dữ, MU dễ thở

Sơn Vân | 27/08/2021, 00:00

A và B được xem là bảng tử thần ở Champions League 2021/22 với sự xuất hiện của Man City, PSG, Leipzig (A) và Atletico Madrid, Liverpool, Porto, Milan (B).

champions-league-hon-1-bang-than-psg-gap-man-city-2-.jpg
champions-league-hon-1-bang-than-psg-gap-man-city-1-.jpg

Không như những mùa trước, Manchester City và Liverpool đều rơi vào bảng tử thần ngay từ vòng bảng.

Trong khi Manchester City gặp PSG (CLB vừa sở hữu Messi và được xem là ứng cử viên hàng đầu vô địch Champions League mùa này) và Leipzig (Á quân Bundesliga 2020/21) ở bảng A, Liverpool đụng độ toàn CLB đáng gờm tại bảng B gồm Atletico Madrid (ĐKVĐ La Liga), Porto (Á quân giải Bồ Đào Nha) và AC Milan (Á quân Serie A).

Nằm ở nhóm hạt giống thứ hai, Manchester United may mắn tránh được các đối thủ mạnh và có cơ hội rửa hận khi gặp lại Villareal tại bảng F. Ở trận chung kết Europa League mùa trước, CLB Tây Ban Nha đã vượt qua Quỷ đỏ trên chấm luân lưu sau khi hòa nhau 1-1 trong hơn 120 phút thi đấu. Atalanta và BSC Young Boys là hai CLB khác trong bảng F.

Nếu nhìn vào các đối thủ của Manchester City và Liverpool phải gặp, đây được xem là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

Trong bảng H, Juventus là đối thủ đáng ngại duy nhất với ĐKVĐ Champions League - Chelsea. Zenit Saint Petersburg (ĐKVĐ giải Nga) và Malmo (ĐKVĐ giải Thụy Điển) là 2 CLB còn lại ở bảng này.

Hai cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng bảng có Inter Milan - Real Madrid (bảng D), Bayern Munich - Barcelona (bảng E).

Tại buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA đã trao giải cá nhân mùa giải trước, gồm thủ môn xuất sắc nhất (Edouard Mendy - Chelsea), hậu vệ xuất sắc nhất (Ruben Dias - Man City), tiền vệ xuất sắc nhất (N'Golo Kante - Chelsea), tiền đạo xuất sắc nhất (Erling Haaland - Dortmund), HLV xuất sắc nhất (Thomas Tuchel
- Chelsea), cầu thủ nam xuất sắc nhất (Jorginho - Chelsea). 

Đặc biệt, Giải Chủ tịch UEFA được trao cho Simon Kjaer và đội ngũ y tế cứu sống Christian Eriksen tại EURO 2020.

Bài liên quan
Bayern Munich loại Arsenal, nước Anh sạch bóng tại Champions League
Nước Anh không còn đại diện tại bán kết Champions League sau khi Arsenal và Man City cùng rời cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League 2021/22: Hai bảng tử thần, Man City chạm trán PSG, Liverpool đụng 3 thứ dữ, MU dễ thở