Trong bối cảnh cả nước đang "gồng mình" chống dịch, cơ quan chức năng đã liên tục phát hiện 2 triệu chiếc găng tay y tế đã qua sử dụng được tái chế không rõ nguồn gốc, chuẩn bị phân phối đi khắp nơi.

'Chặn đứng' 2 triệu găng tay y tế tái chế đã qua sử dụng

tuyetnhung | 15/08/2020, 12:03

Trong bối cảnh cả nước đang "gồng mình" chống dịch, cơ quan chức năng đã liên tục phát hiện 2 triệu chiếc găng tay y tế đã qua sử dụng được tái chế không rõ nguồn gốc, chuẩn bị phân phối đi khắp nơi.

Lực lượng Quản lý thị trường Bình Dương vừa tiến hành kiểm tra Chi nhánh công ty TNHH Mckinley Resourse có địa chỉ tại số 54 Truông Bồng Bông, tổ 2 , khu 8, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Qua kiểm tra phát hiện thấy chi nhánh hiện đang hoạt động phân loại găng tay y tế đã qua sử dụng, được tái chế đóng hộp thành phẩm.Đại diện theo pháp luật của Công ty là bà Phan Thị Hồng Ngọc cho biết Công ty mua găng tay y tế đã qua sử dụng được tái chế của công ty TNHH TMDV & XNK Hoàng Anh Phát về phân loại đóng hộp thành phẩm để xuất khẩu.

Tuy nhiên, công ty lại không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguyên liệu đầu vào (găng tay y tế đã qua sử dụng được tái chế), Hợp đồng xuất khẩu, Bảng công bố chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa thành phẩm của công ty ghi bằng tiếng nước ngoài ( tiếng Anh) không có ghi bằng tiếng Việt.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 1.174kg găng tay y tế đã qua sử dụng chưa phân loại (không rõ nguồn gốc xuất xứ) với số lượng lên tới, 7.367,5kg găng tay y tế đã phân loại hiệu Aumlaxmi (do Việt Nam sản xuất) thành phẩm của công ty, 1.410kg găng tay y tế phế phẩm (không rõ nguồn gốc xuất xứ), 300.000 bộ vải không dệt (hiệu AC01 do Việt Nam sản xuất).

Hiện cơ quan chức năng đã chuyển toàn bộ số hàng hóa trên gửi kho của Công ty xử lý môi trường Việt Khải (để đảm bảo vệ sinh môi trường). Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với công ty để làm rõ các nội dung kiểm tra và xác định hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã tranh thủ gom số lượng lớn hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng để bán trục lợi.

Đơn cử, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM ngày 14.8 đã phát hiện 150 thùng khẩu trang y tế (khoảng 375.000 cái) không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Cơ quan chức năng Thái Nguyên cũng thu giữ 5.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người thu giữ khẩu trang khai nhận đã mua của một đối tượng qua mạng xã hội với mục đích làm từ thiện và bán kiếm lời mà không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số khẩu trang nói trên.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết trong thời điểm dịch COVID-19 đang quay trở lại Việt Nam thì việc người dân có thể sử dụng phải các loại khẩu trang giả, không đảm bảo về chất lượng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc phòng, tránh dịch bệnh. Lực lượng Quản lý thị trường sẽ kiểm tra chặt chẽ các địa điểm sản xuất, kinh doanh khẩu trang trên cả nước và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 31.1 đến 13.8, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã phát hiện, kiểm tra 9.395 vụ việc vi phạm với tổng số tiền xử phạt lên tới 5,27 tỉ đồng.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chặn đứng' 2 triệu găng tay y tế tái chế đã qua sử dụng