Đó là María Grever, ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Mexico đã được Google vinh danh trong ngày hôm nay (11.2).

Chân dung nữ soạn nhạc được Google vinh danh trong ngày 11.2

Nhật Hạ | 11/02/2021, 14:14

Đó là María Grever, ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Mexico đã được Google vinh danh trong ngày hôm nay (11.2).

Hôm nay, 11.2, hình ảnh của nhà soạn nhạc María Grever (1885 - 1951) xuất hiện trên Google tìm kiếm nhân kỷ niệm 83 năm ngày ngày thâu âm một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của bà là Tipitipitin.

María Grever, được coi là một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất của  đất nước Mexico. Bà đã dành cả cuộc đời để sáng tác hàng trăm bài hát và được một số nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới như Placido Domingo, Aretha Franklin và Frank Sinatra cover hát.

Vào ngày này (11.2) năm 1938, Grever thu âm Ti-Pi-Tin (Tipitipitin), một điệu valse về tình yêu và là một trong những bản hit thành công nhất của bà.

google1.jpg

María Grever tên đầy đủ là María Joaquina de la Portilla Torres sinh vào cuối thế kỷ 19 tại thành phố León, miền trung Mexico. Khi còn nhỏ, bà đã chuyển đến Seville, nơi bà được học tiếng Anh, tiếng Pháp và âm nhạc. Khả năng âm nhạc thiên bẩm của Grever đã bộc lộ rõ ​​khi bà sáng tác một bài hát mừng ngày lễ cho trường học của mình. Sau đó, cha bà đã mời một số gia sư giỏi nhất, bao gồm các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Debussy và Lehár để đào tạo cho bà. Đĩa hát đầu tiên của Grever là A Una Ola  ("To a Wave" vào năm 1912), đã bán được hàng triệu bản và được một số ca sĩ cover lại.

Năm 1916, Grever chuyển đến New York, Mỹ, nơi sớm tạo cho bà nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều bài nhạc nền cho một số bộ phim của các hãng sản xuất danh tiếng như Paramount Pictures và 20th Century Fox. Trong thời gian đó, Grever tiếp tục sản xuất các bài hát mang âm hưởng dân gian với các phong cách như tango làm say lòng khán giả khắp châu Mỹ và Tây Ban Nha. Một số bản hit lớn nhất của bà bao gồm Júrame (Promise, Love 1926) và What a Difference a Day Makes (ban đầu có tên là Cuando Vuelva a Tu Lado 1934). Bài hát đã giúp huyền thoại nhạc Jazz Dinah Washington giành được giải Grammy năm 1959.

Ca khúc đầu tiên của bà thành công ở quy mô quốc tế là bản hit Júrame, về sau này là những ca khúc khác như VolveréTe Quiero Dijiste sáng tác hồi năm 1944 cho bộ phim Bathing Beauty.

Với những đóng góp của bà, Hiệp hội Phụ nữ Châu Mỹ (UWA) đã đặt Grever là “Người phụ nữ Châu Mỹ” vào năm 1952.

Và để tri ân cho những đóng góp của Maria Grever với nền âm nhạc thế giới, Google đã vinh danh bà trên công cụ tìm kiếm vào ngày hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung nữ soạn nhạc được Google vinh danh trong ngày 11.2