Không như Facebook, mạng xã hội Lief cung cấp các công cụ và định hướng người dùng kết nối với những người thật sự thân thiết theo cách riêng tư nhất với khái niệm Intimacy media (phương tiện truyền thông thân mật).

Chán Facebook, dùng thử mạng xã hội Lief

Một Thế Giới | 04/03/2015, 19:00

Không như Facebook, mạng xã hội Lief cung cấp các công cụ và định hướng người dùng kết nối với những người thật sự thân thiết theo cách riêng tư nhất với khái niệm Intimacy media (phương tiện truyền thông thân mật).

Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm từng đệ đơn kiện bệnh viện Texas Health Presbyterian ở thành phố Dallas, nơi cô làm việc, vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ và cáo buộc bệnh viện xâm phạm quyền riêng tư khi làm ngơ trước yêu cầu không hé lộ thông tin của cô với tư cách một bệnh nhân. Tháng 10 năm ngoái, Nina Phạm bị xét nghiệm dương tính với vi-rút Ebola chết người, ngay lập tức Facebook của cô bị “oanh tạc” dữ dội. Trong đó có phóng viên tìm thông tin và ngang nhiên lấy hình ảnh cá nhân đăng báo mà không được sự đồng ý của cô. Từ sự việc Nina Phạm, hàng triệu người dùng các trang mạng xã hội quan ngại về khả năng thông tin cá nhân, hình ảnh của mình bị xâm phạm, bị lấy cắp bất kỳ lúc nào và làm bùng nổ lên một nhu cầu thiết thực: Sử dụng mạng xã hội an toàn và đảm bảo tính riêng tư.

Trong hơn một thập kỷ qua, thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ của các trang mạng xã hội. Mỗi một trang mạng xã hội luôn tìm cách tạo sự khác biệt để có thể thu hút một lượng lớn người sử dụng trên toàn thế giới. Facebook đã bỏ túi hơn 864 triệu người sử dụng (thống kê tháng 9.2014). Pinterest chiếm được cảm tình của hàng triệu phụ nữ và ôm tham vọng cán mốc 40 triệu người dùng trong năm 2015.

Tại Việt Nam, nhiều trang mạng xã hội cũng lần lượt ra đời phục vụ nhu cầu giải trí, nghe nhạc, đọc truyện, chat, xem phim... Mạng xã hội đã tạo nên những thói quen mới và gần như khiến người ta bội thực trước thông tin, hay báo động ngày càng có nhiều người sống ảo, hay những người suốt ngày thích lén xem thông tin người khác, nhóm người thích xỏ mũi dư luận để câu like.

Dần dần, nhiều người trong số đó nhận ra rằng mạng xã hội đã trở thành nơi để xã giao chứ không phải là nơi để tìm những tình bạn đích thực, nơi để bạn giải trí chứ không phải để tìm kiếm sự đồng cảm, hay nơi để bạn khoe khoang chứ không phải chia sẻ.

Những bình luận về việc rời bỏ Facebook cho thấy một nhu cầu thiết thực, đó là có một mạng xã hội mà ở đó người ta có thể tìm được sự riêng tư, tính mật thiết với các mối quan hệ cao hơn.

Từ vài tháng nay, người dùng ở châu Âu và châu Á bắt đầu chú ý đến mạng xã hội Lief - www.lief.com do một người Hà Lan sáng lập. Đi ngược lại với các mạng xã hội khác, Lief cung cấp các công cụ và định hướng người dùng kết nối với những người thật sự thân thiết theo cách riêng tư nhất với khái niệm Intimacy media.

  mang xa hoi Lief

Tuy chỉ mới ở những bước thăm dò, Lief đang tạo chú ý bởi tập trung các thành viên vào việc giao tiếp trong phạm vi mật thiết hơn, đó là những người thân và bạn bè. Lief đòi hỏi người dùng tận tay nhập các thông tin của từng thành viên, từng người bạn nhằm đảm bảo thông tin đó xác thực và đầy đủ. Điều đó thúc đẩy người sử dụng phải suy nghĩ xem mình nên mời ai vào danh sách người thân và từ đó chọn lọc được đôi tượng giao tiếp với mình chưa không phải là add friend một cách tràn lan.

Lief cũng cung cấp các website và ứng dụng dành riêng cho từng mối quan hệ, có khoảng 17 loại mối quan hệ như ông bà-cháu, vợ-chồng, cha mẹ-con cái, bạn-bạn thân, dì…  Với những khoảnh khắc muốn chia sẻ, người dùng Lief sẽ được cung cấp những công cụ như chọn một ngày đặc biệt trong tương lai, giữ lại cho chính mình hoặc có thể chia sẻ ngay lập tức đến người hoặc một nhóm người muốn chia sẻ. Tất cả đều tập hướng người dùng vào việc giao tiếp với những người thật sự mật thiết và bảo mật được thông tin cũng như hình ảnh của người dùng.

  mang xa hoi Lief

Hiện, Lief cũng tạo một không gian trao đổi thông tin qua chức năng chat miễn phí trên website www.lief.com.

Dự kiến, ứng dụng Lief trên iOS và Android và chat miễn phí sẽ ra mắt người dùng vào tháng giữa tháng 03 năm 2015.

Video giới thiệu Lief:

P.V
Bài liên quan
Meta AI sẽ ảnh hưởng tốt hay xấu hơn đến trải nghiệm của người dùng Facebook, Instagram, WhatsApp?
Chatbot trí tuệ nhân tạo Meta AI đang thu hút người dùng các nền tảng truyền thông xã hội của Meta Platforms bằng kho kiến thức đồ sộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chán Facebook, dùng thử mạng xã hội Lief