Một chàng trai có tên Joe Bagley đang gây sốt trên mạng xã hội bởi đã biến căn hộ của mình thành một rừng cây thu nhỏ với 1.400 cây xanh.

Chàng trai 20 tuổi sưu tập 1.400 cây xanh phủ kín căn hộ

22/04/2020, 13:15

Một chàng trai có tên Joe Bagley đang gây sốt trên mạng xã hội bởi đã biến căn hộ của mình thành một rừng cây thu nhỏ với 1.400 cây xanh.

Joe Bagley, một chàng trai trẻ 20 tuổi ở Anh tự nhận mình là người “nghiện” cây khi sưu tập 1.400 cây xanh trong căn hộ của mình, bao gồm nhiều loài cây nhiệt đới, xương rồi, dây leo và hoa cảnh.

Khoảng 470 cây được trồng khắp nơi trong căn hộ của anh, trong các phòng, từ phòng khách đến phòng ăn; trên tủ sách cho đến cầu thang, bàn ăn, phòng tắm, bồn tắm… và được sắp xếp một cách khéo léo, tạo lối đi gọn gàng trong ngôi nhà.

470 cây trị giá hơn 100 triệu đồng là những thứ mà anh sưu tập. Chậu cây già nhất trong của anh đã hơn 50 năm tuổi.

Joe vốn là nhân viên làm việc ở một trung tâm về cây cảnh. Anh thích cảm giác “mở mắt ra là thấy cây xanh”. Ngắm cây là cách khởi đầu một ngày mới của anh, vì thế, Joe đã dành từng đồng lương để mua cây và sưu tập các loại cây khác nhau.

Mỗi ngày, anh dành vài giờ đồng hồ mỗi ngày để chăm sóc chúng. Anh tưới cây và đem chúng ra ngoài lau sạch bụi trên lá. Mỗi 2 tuần một lần, Joe lại tổng vệ sinh một lần và cắt tỉa cho chúng.

Những chậu cây được anh chăm sóc luôn xanh mướt, có chậu đã cao gần 4m.

Joe tự nhận rằng mình có một mối liên hệ "đặc biệt" và “không giống ai” với những cái cây mà anh trồng. Nó như một “giác quan thứ 6”, thậm chí còn thức dậy vào giữa đêm để tưới nước vì anh linh cảm chúng đang “khát nước”.

Joe kể lại, tình yêu với cây cối của Joe bắt đầu từ năm 13 tuổi, khi anh được bà của mình tặng cho 1 chậu cây. Từ đó anh bắt đầu thể hiện đam mê của mình với tất cả những thứ liên quan đến thiên nhiên. Thậm chí, Joe thừa nhận anh yêu cây xanh như “cơn nghiện”.

"Tôi đã đọc rất nhiều bài báo và các nghiên cứu nói rằng con người cần phải ở xung quanh thực vật. Khi tôi ở nơi nào mà không có cây cối, tôi cảm thấy điều đó hơi… kỳ lạ", Joe nói.

Khi cây cối quá nhiều trong nhà và nó khiến không gian trở nên chật chội. Bà của Joe phàn nàn nên Joe đã "lén" tìm cách mang chúng về trong đêm để bà không hay biết.

Dù cây xanh đã phủ kín cả căn nhà nhưng hiện tại Joe không có kế hoạch ngừng mở rộng bộ sưu tập của mình. Với những kiến thức về cây cối tích lũy của mình, thậm chí là có thể làm "hồi sinh" những cây sắp chết, Joe hy vọng một ngày nào đó anh sẽ khởi nghiệp thành công với quán cà phê rừng.

Minh An

Bài liên quan
Tầm view độc bản, chất Mỹ 'triệu đô' chỉ có tại căn hộ The Beverly
Những căn hộ cuối cùng tại The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP.Thủ Đức, TP.HCM) đang “nóng” tại các sàn giao dịch, nhờ không gian sống đậm chất Mỹ cùng những đặc quyền sống không dành cho số đông, đặc biệt kể từ khi chủ đầu tư tung ra ưu đãi đột phá.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai 20 tuổi sưu tập 1.400 cây xanh phủ kín căn hộ