Với quan niệm cây xanh là yếu tố đầu tiên của một không gian sống chất lượng, chủ nhà, cũng là một kiến trúc sư đã quyết định phủ xanh ngôi nhà của mình.

Ngôi nhà ở Thảo Điền gây ấn tượng bằng cây xanh phủ kín và kiến trúc linh hoạt

17/04/2020, 18:34

Với quan niệm cây xanh là yếu tố đầu tiên của một không gian sống chất lượng, chủ nhà, cũng là một kiến trúc sư đã quyết định phủ xanh ngôi nhà của mình.

Ngôi nhà rộng 200m2 nằm ở khu vực Thảo Điền, Q.2 từng được tờ kiến trúc Archdaily đăng tải vì thiết kế bên ngoài ấn tượng với cây xanh phủ kín từ trên xuống dưới; bên trong là sự linh hoạt ở phong cách trang trí, nội thất.

Cây xanh, yếu tố chính trong không gian

Ngôi nhà có lợi thế nằm gần sông và có 2 mặt tiền, chủ nhà muốn kiến tạo nơi đây thành một không gian sống, chốn nghỉ dưỡng yên bình của gia đình, ví thế, họ đã phủ xanh ngôi nhà.

Cây xanh các loại được bố trí từ trệt cho đến tầng thượng còn bên trong là đan xen với nội thất, trong các phòng, ban công, các khoảng thông tầng... và được trang bị hệ thống tưới nước tự động.

Dù là phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm, những mảng xanh đều hòa quyện cùng thiết kế nội thất, mang đến một hệ sinh thái tự nhiên ngay chính trong ngôi nhà. Cây xanh cũng được sử dụng là yếu tố phát huy và nâng đỡ các yếu tố thiết kế trong không gian.

Phong cách nội thất linh hoạt

Để có sự linh hoạt này, chủ nhân ngôi nhà đã thiết kế bên trong đơn giản, nếu thích thay đổi, họ có thể thay đổi đồ đạc, cây xanh mà không lo ảnh hưởng đến tổng thể ngôi nhà.

Ở thời điểm hiện tại, nội thất căn nhà theo phong cách gypsy nhiều màu sắc với những món đồ được vợ chồng gia chủ sưu tầm từ những chuyến du lịch Đông Tây của mình.

Chỉ trừ phòng khách được bày biện, trang trí nhiều món đồ còn lại phòng ngủ, phòng tắm... rất đơn giản nhưng vẫn giữ chủ đạo là màu sắc trong các món đồ trang trí và cây xanh làm điểm nhấn.

Dù các món đồ được sưu tập ở khắp nơi nhưng kết hợp hài hòa, tạo thành tổng thể mang tính thẩm mỹ và màu sắc.

Ưu điểm được đánh giá cao cho công trình kiến trúc chính là sự linh hoạt và tùy biến của không giản, bởi nếu loại bỏ toàn bộ nội thất của phong cách hiện tại và thay bằng phong cách khác và kết hợp với cây xanh thì vẫn phù hợp mà không bị trở ngại nào.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà ở Thảo Điền gây ấn tượng bằng cây xanh phủ kín và kiến trúc linh hoạt