Tọa lạc tại đỉnh Fansipan cao 3.143 mét, cột cờ Tổ quốc hiên ngang, vững chãi, nổi bật giữa nền trời xanh ngắt, Quốc kỳ tung bay trên đỉnh trời, khơi gợi trong mỗi trái tim người Việt lòng tự hào dân tộc...

Chào cờ trên nóc nhà Đông Dương - những cảm xúc khác biệt

Bài PR | 17/08/2017, 14:14

Tọa lạc tại đỉnh Fansipan cao 3.143 mét, cột cờ Tổ quốc hiên ngang, vững chãi, nổi bật giữa nền trời xanh ngắt, Quốc kỳ tung bay trên đỉnh trời, khơi gợi trong mỗi trái tim người Việt lòng tự hào dân tộc...

Mùa hạ sang thu, nền trời khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) trong xanh cao vợi, nắng trong veo, gió nhẹ mát lành, cột cờ kiêu hãnh vẽ lên tấm toan đẹp vi diệu đó của tạo hóa một màu cờ đỏ sao vàng rực rỡ.

Từ đầu năm 2017, khi cột cờ Fansipan hoàn thiện, nhiều du khách đã coi đây là một trải nghiệm đặc biệt để đánh dấu hành trình chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại.

Cột cờ có chiều cao 25m, được xây dựng bằng đá xanh nguyên khối, có khả năng chịu đựng mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Công trình gồm ba phần: phần đế, chân cột và thân cột, được thi công tỉ mỉ, công phu.

Phần đế công trình cao 1,35m, có bốn mặt được chạm khắc phù điêu nổi các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Tây Nguyên, Hạ Long, Tây Bắc;đồng thời tái hiện lại những hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng cho truyền thống văn hóa và lịch sử dân tộc. Đặc biệt, các tác phẩm nghệ thuật này do kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley - người có niềm say mê bất tận với văn hóa Việt Nam trực tiếp thể hiện.

Phần chân cột có hình bát giác với đường kính 3m và cao 4,29m. Phần thân cột có tiết diện hình tròn với đường kính lớn nhất là 0,5m, chiều cao 18,68m. Toàn bộ thân cột được làm từ thép với bề mặt sơn tĩnh điện. Bao quanh công trình, khoảng sân rộng lớn có diện tích 400m2, được lát gỗ tự nhiên, chống trơn trượt, là nơi người người trải nghiệm và tận hưởng những phút giây lắng đọng, thiêng liêng trước khung cảnh non sông hùng vĩ.

Kỳ đài Fansipan là kết quả của quá trình thi công xây dựng đầy gian nan, vất vả của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng suốt 5 tháng trời. Cả trăm tấn đá cùng hàng chục tấn gỗ đã được vận chuyển thủ công lên đến đỉnh cao hơn 3.000m giữa những ngày cuối đông mưa rát mặt, gió rét căm căm, nhiệt độ có lúc chỉ còn -2 độ C.

Tranh thủ con trai được nghỉ hè, anh Nguyễn Tuấn Hải, du khách tới từ Hà Nội, đã đưa con tới Sun World Fansipan Legend đểtrải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại và lên thăm cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Đông Dương.

“Tôi hyvọngkỷ niệm hôm nay sẽ nuôi dưỡng cho cháu niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước và ý chí lập thân, lập nghiệp mạnh mẽ”, anh Hải tâm sự.

Bên cạnh khoảng thời gian đáng nhớ trên đỉnh trời, du khách tới Sun World Fansipan Legend mùa này còn có dịp thả mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa. Từ cabin hệ thống cáp treo Fansipan, khung cảnh Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, sống động qua từng chặng cáp treo lướt êm ru giữa mây trời. Tháng 9, Sun World Fansipan Legend đã sẵn sàng mời gọi những trái tim yêu Tây Bắc trở lại, chiêm ngưỡng mùa lúa vàng đẹp đến mê mẩn…

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào cờ trên nóc nhà Đông Dương - những cảm xúc khác biệt