Giải Nhất trị giá 60 triệu cùng cơ hội được phát triển kịch bản của mình thành phim và tiến xa hơn trên con đường điện ảnh. Đó là phần thưởng mà các thí sinh khi tham gia cuộc thi ‘Nhà biên kịch tài năng’ có thể nhận được. Cuộc thi vừa được CJ CGV công bố chiều 6.6.

Charlie Nguyễn, Trương Ngọc Ánh đi tìm Nhà biên kịch tài năng

Kim Vân | 07/06/2017, 11:28

Giải Nhất trị giá 60 triệu cùng cơ hội được phát triển kịch bản của mình thành phim và tiến xa hơn trên con đường điện ảnh. Đó là phần thưởng mà các thí sinh khi tham gia cuộc thi ‘Nhà biên kịch tài năng’ có thể nhận được. Cuộc thi vừa được CJ CGV công bố chiều 6.6.

Kịch bản là yếu tố quan trọng hàng đầu để có một bộ phim hay. Thế nhưng kịch bản cũng là khâu yếu nhất của điện ảnh Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường điện ảnh phát triển mạnh, mà mới nhất là bộ phim Em chưa 18 bứt phá mọi kỷ lục phòng vé là một tín hiệu hết sức tích cực, thì nhu cầu kịch bản hay càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Tại buổi lễ công bố cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 diễn ra chiều 6.6, ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc CGV chia sẻ: “Tôi đánh giá cao sự hợp tác từ các đạo diễn, NSX và các đối tác trong cuộc thi năm nay. Với sự chung tay này, tôi hy vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi thú vị và thiết thực dành cho các bạn đam mê điện ảnh, biên kịch”.

Sự hợp tác mà ông Dong Won Kwak nhắc đến chính là sự tham gia nhiệt tình của đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Đức Thịnh, NSX/diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, trong vai trò Hội đồng thẩm định. Họ đều nhà những nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm, có những tác phẩm điện ảnh được công chúng đón nhận.

Nói về cuộc thi, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Tìm kiếm và phát triển tài năng cho các nhà biên kịch là một đòi hỏi cấp thiết cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam. Cuộc thi là một sân chơi thực sự, được đầu tư tốt để các bạn trẻ thử sức, cọ sát và tỏa sáng. Nếu các bạn có ý tưởng hay, có đam mê điện ảnh thì đây chính là cơ hội của các bạn”.

Cơ hội không chỉ ở việc đoạt giải và nhận các giải thưởng bằng hiện kim. Tham gia vào cuộc thi, thí sinh còn được tiếp cận cơ hội lớn hơn như được các đạo diễn, NSX phim hướng dẫn nghiệp vụ phát triển kịch bản, được giới thiệu sản phẩm của mình tới các NSX uy tín. Ngoài ra, nếu kịch bản nào được các NSX lựa chọn để làm phim thì CGV khẳng định sẽ hỗ trợ một phần chi phí sản xuất và là nhà phát hành của phim đó.

NSX Trương Ngọc Ánh là một trong 6 thành viên Hội đồng thẩm định

Theo hội đồng thẩm định, tiêu chí chấm giải bao gồm tính sáng tạo, độc đáo, sức hấp dẫn và tính khả thi để phát triển kịch bản thành phim. Tuy nhiên, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ vẫn chia sẻ một cách rất thật lòng: “Các bạn hãy cứ thỏa sức sáng tạo, càng độc đáo càng tốt, đừng bó mình trong một khuôn khổ nào cả. Sự sáng tạo của các bạn cũng mang lại cơ hội cho các NSX, đạo diễn chúng tôi”.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh nhận xét: “Điện ảnh Việt Nam gần đây có những bước phát triển tích cực về số lượng, chất lượng phim và thị trường điện ảnh. Theo đó, nhu cầu kịch bản, nhất là kịch bản có chất lượng càng trở nên cấp thiết. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ giúp phát hiện những tài năng mới, góp phần tạo ra nguồn kịch bản tốt cho phim Việt”.

         
   

Cuộc thiNhà biên kịch tài năng 2017diễn ra từ 6.6 đến 14.9, nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng biên kịch để sáng tạo nên những tác phẩm kịch bản hay, góp phần ra đời những bộ phim Việt có chất lượng.

   

Với thông điệp Sáng tạo kịch bản – tỏa sáng tương lai, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi, mong muốn được phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực biên kịch. Cuộc thi bao gồm 3 vòng.

   

Vòng 1: thí sinh nộp ý tưởng tối đa 1.000 chữ về cho ban tổ chức. Hội đồng thẩm định sẽ chọn ra 24 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng 2.

   

Vòng 2: thí sinh tham gia một khóa huấn luyện với hội đồng thẩm định, sau đó sẽ được chia làm 6 đội do mỗi thành viên hội đồng hướng dẫn phát triển kịch bản. Kết thúc vòng 2, mỗi đội sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng 3.

   

Vòng 3: các thí sinh sẽ thuyết trình kịch bản của mình trước các NSX để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.

   

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Charlie Nguyễn, Trương Ngọc Ánh đi tìm Nhà biên kịch tài năng