Nhiều người nghĩ rằng những thực phẩm giàu chất béo có thể gây tăng cân nhưng thực tế, một số loại lại có tác dụng giảm cân đến bất ngờ.

Chất béo nào giúp giảm cân?

02/01/2018, 07:01

Nhiều người nghĩ rằng những thực phẩm giàu chất béo có thể gây tăng cân nhưng thực tế, một số loại lại có tác dụng giảm cân đến bất ngờ.

Có những loại chất béo giúp bạn giảm cân nhanh - Ảnh: Internet

Quả bơ

Bơ là loại thực phẩm giàu chất béo và chứa axit oleic giúp giảm lượng cholestrol, ổn định lượng đường trong máu, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Quả bơ cũng tạo cảm giác no lâu nhờ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Omega 3

Axit béo Omega 3 không chỉ hỗ trợ giảm cân cho bạn mà nó còn giúp thuyên giảm bệnh trầm cảm, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, thường xuyên dùng omega 3 còn giúp bạn chống lại bệnh Alzheimer, chứng mất trí nhớ.

Omega 3 có nhiều trong cá hồi, mỗi tuần bạn có thể ăn 2-3 lần cá hồi để bổ sung omega 3 cho cơ thể. Nếu bạn ăn chay thì có thể lựa chọn hạt cây gai dầu, hạt lanh hoặc quả óc chó để thay thế.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin A – chất đóng vai trò quan trọng cho vẻ đẹp và sức khỏe. Ngoài ra, axit omega ngăn ngừa chứng trầm cảm và viêm khớp. Tuy nhiên, nên tránh ăn xúc xích từ cá hồi vì chúng có chứa tinh bột, chất thải, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe và việc kiểm soát cân nặng.

Dầu hạt lanh

Các chất oxy hóa mạnh mẽ trong dầu hạt lanh và hạt lanh đã được chứng minh là giúp làm chậm quá trình tăng trưởng của khối u, giảm viêm. Thành phần hạt lanh cũng rất giàu chất xơ, giúp bạn giảm cân nhanh.

Với dầu hạt lạnh bạn có thể kết hợp để thêm vào súp, sinh tố… để giảm cân.

Dầu oliu

Công dụng của dầu oliu đối với sức khỏe là điều không thể bàn cãi. Dầu oliu tốt cho trái tim, làm giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong dầu oliu còn giúp giữ gìn sự tươi trẻ cho bạn, chống các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể ăn salad trộn cùng dầu oliu, ăn với bánh mì trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Dầu dừa

Theo các nghiên cứu thì chất medium chain triglucerides có trong dầu dừa sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và tăng cường sức khỏe cho tim mạch, giúp bạn giảm cân hiệu quả đặc biệt là phần mỡ vùng bụng. Thay vì các loại dầu thông thường, bạn có thể dùng dầu dừa để chế biến thức ăn như xào, chiên rán…

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất béo nào giúp giảm cân?