Sự gia tăng nhanh chóng về tài sản ở Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan đã làm gia tăng số lượng triệu phú trong khu vực châu Á. Theo đó, châu Á bất ngờ "vượt mặt" Bắc Mỹ về số lượng triệu phú.

Châu Á bất ngờ 'vượt mặt' Bắc Mỹ về số lượng triệu phú

Một Thế Giới | 18/09/2015, 17:00

Sự gia tăng nhanh chóng về tài sản ở Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan đã làm gia tăng số lượng triệu phú trong khu vực châu Á. Theo đó, châu Á bất ngờ "vượt mặt" Bắc Mỹ về số lượng triệu phú.

Khu vực châu Á bất ngờ "vượt mặt" Bắc Mỹ về số lượng triệu phú. Tốc độ gia tăng tài sản ở Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan đồng nghĩa với việc số lượng triệu phú ở khu vực này nhiều hơn Mỹ và Canada, theo một nghiên cứu chung được đưa ra bởi công ty tư vấn Capgemini và RBC Wealth Management.
"Châu Á đang trên đường tạo ra một khối lượng lớn tài sản. Mặc dù xảy ra một số vấn đề kinh tế gần đây, nhưng số lượng tài sản trong khu vực được kỳ vọng sẽ kéo theo tốc độ tăng trưởng toàn cầu", Barend Janssens, người đứng đầu RBC Wealth Management Asia, cho biết.
Theo kết quả nghiên cứu, số triệu phú, được định nghĩa là những cá nhân có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên. Tại châu Á - Thái Bình Dương đạt 4,69 triệu người, so với số triệu phú của Mỹ và Canada là 4,68 triệu người.
Vào năm 2011, châu Á cũng đã từng vượt Bắc Mỹ về số lượng triệu phú. Tuy nhiên, sau đó số lượng triệu phú ở khu vực này đã giảm xuống.
Trung Quốc và Ấn Độ chiếm khoảng 17% trong mức tăng toàn cầu về số lượng tài sản mới từ năm 2006, do sự bùng nổ trong thập kỷ qua.
Nghiên cứu này không phản ánh những biến động thị trường chứng khoán và tiền tệ Trung Quốc
Chính phủ Trung Quốc hiện đang đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 7% trong năm 2015, mức thấp nhất trong 25 năm qua. 
Báo cáo cho thấy rằng, những người có lượng tài sản ròng cao ở châu Á-Thái Bình Dương thường nắm giữ tài sản của họ bằng tiền mặt hơn là cổ phiếu.
Tuyết Nhung (Theo The Guardian)
Bài liên quan
Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á
Ngày 6.5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm Y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Á bất ngờ 'vượt mặt' Bắc Mỹ về số lượng triệu phú