Vào ngày 17.9, trang tin Bloomberg đã đăng tải bài viết ca ngợi Việt Nam là điểm sáng kinh tế trong khu vực châu Á. Vì vậy, các nhà đầu tư trên thế giới nên hướng đến Việt  Nam.

Bloomberg: Việt Nam là điểm sáng kinh tế trong khu vực châu Á

Một Thế Giới | 18/09/2015, 05:00

Vào ngày 17.9, trang tin Bloomberg đã đăng tải bài viết ca ngợi Việt Nam là điểm sáng kinh tế trong khu vực châu Á. Vì vậy, các nhà đầu tư trên thế giới nên hướng đến Việt  Nam.

Tình hình kinh tế không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió ở các thị trường mới nổi, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng có thể được tìm thấy ở những nơi không ngờ tới.
Kinh tế Nga đang đứng trước ngưỡng cửa suy thoái, Trung Quốc thì trên đà tụt dốc, do đó, các nhà đầu tư nên hướng tới những thị trường nhỏ hơn như vùng Trung Âu, khu vực chuyên cung cấp những cơ hội mới.
Bloomberg cho biết một số điểm sáng được phát hiện trong số đó là: Hungary, Romania, Ba Lan, Cộng hòa Séc. Đây là những quốc gia chuyên nhập khẩu dầu và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. 
Ở châu Á, Việt Nam là một điểm sáng trong khu vực châu Á, là điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư ngoại.
Bloomberg-Viet-Nam-la-diem-den-ly-tuong-doi-voi-cac-nha-dau-tu-ngoai-hinh-anh-1
Những điểm sáng ở thị trường mới nổi.Vùng Trung Âu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, Việt Nam là "điểm sáng" đại diện cho khu vực châu Á
Trong khi các nhà phân tích băn khoăn về triển vọng kinh tế của hai nước mới nổi lớn là Brazil và Trung Quốc, thì các nước này đã được hưởng lợi từ sự sụp đổ của giá dầu thô trong năm qua.
5 quốc gia trên có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn so với mức trung bình tính từ năm 2010, theo phân tích của Bloomberg từ nguồn dữ liệu của Quỹ tiền tệ quốc tế. 
Đối với những khu vực còn lại của thị trường mới nổi, tốc độ tăng trưởng trong 12 tháng qua đã chậm hơn mức trung bình từ năm 2010, Liam Carson, nhà kinh tế tại hãng nghiên cứu Capital Economics, cho biết.
Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế ở Ba Lan, Cộng hòa Séc, Romania và Hungary đã "vượt mặt" các khu vực đồng euro trong 7 quý liên tiếp.
Mức chi tiêu tiêu dùng ở Ba Lan, nền kinh tế lớn nhất phía Đông của Liên minh châu Âu, được thúc đẩy bởi tình trạng giảm phát lần đầu tiên trong ít nhất 32 năm, với mức lương cao hơn và tốc độ gia tăng việc làm.
Sự suy giảm đột ngột của đồng Nhân dân tệ vào tháng trước, những mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và những bất ổn chính trị ở các khu vực như Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cho tỷ giá hối đoái của các đồng tiền ở tất cả các thị trường mới nổi suy giảm mạnh. Tuy nhiên, Romania, Hungary, Cộng hòa Séc và Ba Lan lại nằm trong ít nước có tỷ giá đồng nội tệ tăng.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan
1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4
Theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29.4, số lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 4 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bloomberg: Việt Nam là điểm sáng kinh tế trong khu vực châu Á