Châu Á đã xác định được đại diện đầu tiên dự World Cup 2018. Đó là Iran, đội bóng vừa giành chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan.

Châu Á đã có đội đầu tiên dự World Cup 2018

Anh Tú | 13/06/2017, 06:47

Châu Á đã xác định được đại diện đầu tiên dự World Cup 2018. Đó là Iran, đội bóng vừa giành chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan.

Với lợi thế sân nhà, Iran không gặp nhiều khó khăn để hạ láng giềng Trung Á Uzbekistan với tỷ số 2-0. Giữa hiệp 1, Azmoun giúp Iran mở tỷ số và gần hết trận, Taremi ghi bàn ấn định. Chiến thắng này giúp Iran có 20 điểm sau 8 trận, hơn chính Uzbekistan 8 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận.

Theo thể thức thì 2 đội đứng đầu mỗi bảng ở khu vực châu Á sẽ giành vé thắng tới Nga mùa hè sau còn 2 đội xếp thứ 3 ở 2 bảng sẽ đá với nhau để tranh suất đá play-off với đại diện của châu Đại dương.

Chiếc vé thứ 2 của bảng A nhiều khả năng rơi vào tay Hàn Quốc khi họ đang xếp nhì bảng, hơn Uzbekistan 1 điểm và vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Vào 2h rạng sáng mai, Hàn Quốc sẽ làm khách trên sân Qatar và đó là cơ hội tốt để họ nới rộng khoảng cách với đối thủ.

Tại bảng B, cuộc cạnh tranh vẫn rất quyết liệt khi cả Ả Rập Saudi, Nhật và Úc cùng có 16 điểm. Tuy nhiên, Nhật chơi ít hơn 1 trận và họ sẽ vượt lên dẫn đầu nếu có điểm trong trận gặp Iraq vào 19h25 tối nay, 13.6.

Trước đó, Brazil đã là đội đầu tiên vượt qua vòng loại giành vé tới Nga dự World Cup. Như vậy, mới xác định được 3 đội góp mặt tại World Cup 2018 là chủ nhà Nga, Brazil và Iran.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Á đã có đội đầu tiên dự World Cup 2018