Châu Âu qua góc nhìn của doanh nhân Hoàng Khải (Khaisilk) đầy ấn tượng với cảnh đẹp, ẩm thực ngon, rượu vang hảo hạng và đặc biệt là kiến trúc cổ kính.

Châu Âu qua những trải nghiệm đáng nhớ của Khaisilk

thyhang | 18/03/2017, 11:09

Châu Âu qua góc nhìn của doanh nhân Hoàng Khải (Khaisilk) đầy ấn tượng với cảnh đẹp, ẩm thực ngon, rượu vang hảo hạng và đặc biệt là kiến trúc cổ kính.

          

Một trong những điều thú vị doanh nhân Hoàng Khải là dù bận rộn đến mấy, ông vẫn dành thời gian đi du lịch, khám phá và tìm kiếm những điều mới mẻ. Đó cũng là cách để ông cân bằng cuộc sống.

Trong chuyến đi gần đây nhất đến châu Âu, Khaisilk đã chọn hành trình qua 6 nước, bao gồm Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hungari, Cộng hòa Czech và Ba Lan.

Chuyến đi dài ngày đầu tiên của năm 2017, vừa kết hợp du lịch vừa là chuyến khảo sát thị trường cho thương hiệu phở Ông Khải của mình.

Khaisilk vốn là doanh nhân được biết đến với những công trình kiến trúc có một không hai ở Việt Nam, vì thế, kiến trúc luôn là điều hấp dẫn ông. 

1.Barcelona: “Bảo tàng” kiến trúc ngoài trời

Barcelona, thành phố quyến rũ và nhiều phong cách nhất của Tây Ban Nha. Thành phố có kiến trúc ấn tượng, đan xen giữa cổ kính và hiện đại. Barcelona như một bảo tàng ngoài trời với vố số tác phẩm nghệ thuật chính là những tòa nhà có lối kiến trúc độc đáo mà không một nơi nào có. Khaiksilk chia sẻ rằng kiến trúc chính là điều thu hút ông nhất của thành phố này.

Kiến trúc cổ kính theo phong cách Gothic từ thế kỷ 14
Dấu ấn thời kỳ vàng son thịnh vượng nhất của Barcelona vẫn hiện hữu qua các công trình kiến trúc cổ kính

Nằm nổi bật ở giữa trung tâm thành phố là những tòa nhà cổ và thánh đường kỳ công và lộng lẫy theo kiến trúc Gothic được xây dựng từ thế kỷ 14, thời kỳ giàu có và thịnh vượng nhất của Barcelona.

Hơn một thế kỷ, Barcelona là thành phố của sự canh tân về kiến trúc và phong cách nghệ thuật nổi trội nhất các thành phố ở châu Âu. Điều này thể hiện rõ qua các công trình tinh xảo như Casa Batlló trên đường Passeig de Gràcia mang đầy dấu ấn của nhà kiến trúc thiên tài Atoni Gaudí. Nó như bước ra từ thế giới tưởng tượng với mái nhà uốn cong trông giống như xương sống của khủng long, và các viên ngói giống như vảy cá hay nhà thờ Sagrada Familia có gác chuông nằm ở mặt tiền phía bắc trông giống như những dòng sáp chảy xuống. Đây cũng chính là biểu tượng của thành phố này.

Nhà thờ Sagrada Familia là biểu tượng quốc tế của thành phố này
Nhạc viện Palau de la Música Catalana với màu sắc lạ mắt
Casa Batlló, một công trình tinh xảo và giàu tưởng tượng của Gaudí 
Công trình nằm trên đường Passeig de Gràcia
Casa Mila với mặt tiền uốn cong như được đục đẽo. Đây là công trình được Di sản thế giới của UNESCO

Những công trình cổ, đan xen kiến trúc hiện đại, khách sạn hiện đại với vô vàn kiểu dáng, lối trang trí xen lẫn quán cà phê xinh xắn khiến thành phố trở thành điểm thu hút du khách. 

Con người nơi đây rất cởi mở, bạn hỏi 1 người ta trả lời đến 10, thậm chí còn tranh cả phần nói của bạn vì người dân nơi đây rất hoạt ngôn.

Khaisilk chia sẻ rằng, nếu trở lại châu Âu và đặc biệt là Tây Ban Nha thì điểm đầu tiên mà ông đến chính là Barcelona, vì tất cả mọi thứ…

2. Ẩm thực ngon, vang hảo hạng

Trong những ngày ở Venice, Ý, ông được một người bạn giới thiệu cho một quán ăn do gia đình mở và tự nấu ăn cho khách. Món mì Ý spaghetti vốn là “di sản” ẩm thực của Ý được nấu cùng với mực của con mực, cá chẽm được chế biến lạ miệng cùng món sốt mà “lần đầu tiên trong đời được ăn” khiến ông rất ấn tượng, hay như món chem chép nấu sữa cũng vậy. Hải sản ngon cùng rượu vang hảo hạng của Pháp, Ý… là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong những ngày ở châu Âu của Hoàng Khải.

Người đầu bếp đang trình bày món ăn
Món mì hải sản nấu từ mực của con mực
Rượu vang luôn có trên bàn ở các nhà hàng phương Tây

"Có rất nhiều món salami, Jamón của Tây Ban Nha ngon muốn… rớt lưỡi” để nói về ẩm thực của Tây Ban Nha trong 3 ngày thăm thú đất nước bên bờ Địa Trung Hải. Không phải người nào sành ăn cũng từng thưởng thức qua món Jamón iberico đậm đà hương vị muối biển và được tẩm ướp hàng năm trời-một món ngon tuyệt trần với lát thịt heo hồng hào trong vắt. Thậm chí còn có rất nhiều cửa hàng chuyên bán các mặt hàng salami va Jamón với rất nhiều loại để người mua lựa chọn. Nhưng có một điều vô cùng đặc biệt là những nhà hàng thì thường mở cửa lúc 10g đêm và khi bạn đi vào lúc 8 giờ tối thì những nhà hàng đó vẫn cửa đóng then cài.

Hải sản vô cùng tươi ngon ở nhà hàng Ristorante Terrazza Sommariva, Venice, Ý
Món Jamón trứ danh ở nhà hàng của Tây Ban Nha

Ngoài ra, rau củ quả tươi ở Venice hay các thành phố châu Âu khác cũng chính là điều ấn tượng với vị doanh nhân này. Sản phẩm vô cùng phong phú và giá rẻ.

Rau củ quả tươi phong phú tại các khu chợ ở châu Âu

3. Điểm đến ấn tượng

Thánh địa Vatican. Là quốc gia nhỏ nhất thế giới nhưng đầy "quyền lực" - miền đất thánh của hàng tỷ giáo dân trên khắp thế giới.

Vatican quyến rũ du khách bởi các công trình kiến trúc vô giá thời kì Phục Hưng. Đây là nơi hội tụ các bậc thầy về hội họa kiến trúc như Michelangelo, Bramante, Gian Lorenzo Bernini…

Trong những ngày ở Ý, Hoàng Khải đến Vatincan và 2 thành phố là Rome và Venice
Venice, thành phố lãng mạn nhất của Ý

Trải nghiệm mùa Đông đầy tuyết trắng ở Ba Lan

Trước một ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ ở Ba Lan
Hồ Balaton giá băng và ngôi làng cổ hàng trăm năm ở Ba Lan vào mùa Đông tràn ngập những bông tuyết trắng ,
Thời tiết tuy lạnh nhưng rất dễ chịu

Ngắm đỉnh Mont Blanc phủ tuyết trắng xóa. Mont Blanc thuộc phần lãnh thổ của Pháp, có độ cao 4.808m và được coi là nóc nhà của châu Âu. Hàng năm ngọn núi này thu hút hàng triệu du khách và hàng nghìn người đam mê môn leo núi.

Mont Blanc, ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà châu Âu phủ đầy tuyết trắng

4. Ở khách sạn Four Season

Được xem là hệ thống khách sạn xa hoa nhất nhì của châu Âu. Đây cũng là nơi dừng chân của Khaisilk trong 2 tuần ở châu Âu. Four Seasons Hotel George V  ở Paris hay Four Seasons Gresham Palace ở Budapest, Hungary đều là điểm đến lý tưởng. 

Four Seasons Gresham Palace ở Budapest, Hungary

 Four Seasons Hotel George V của Pháp  vào năm 2016 được tờ USA Today bình chọn nằm trong top 5 khách sạn xa hoa nhất châu Âu. Khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra sông Seine, đại lộ Champs-Élysées, Arc de Triumph và tháp Eiffel.

5. Kỷ niệm đáng nhớ

Gặp một người bạn Việt ở Hung ga ri và đánh rơi chiếc áo len “huyền thoại” ở sân bay Paris.

Hoàng Khải và người bạn Việt ở Hungari

Trong những ngày ở Hungari, Hoàng Khải có dịp gặp một người bạn Việt Nam mà mới quen trên facebook cách đầy vài tháng. Người bạn mới dắt ông đi thăm thú, khám phá nhiều nơi và Hoàng Khải nói rằng đến giờ vẫn còn cảm thấy xúc động vì sự nhiệt tình và chu đáo của người bạn Việt Nam trên đất khách. Ông nói rằng:“Không mấy khi có được may mắn này và tôi đã rất xúc động”.

Nhật Hạ - Ảnh: NVCC

>>Jamón, phong vị Tây Ban Nha có mặt ở lâu đài của Khaisilk

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Âu qua những trải nghiệm đáng nhớ của Khaisilk