Top 10 trong 100 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax, một tổ chức đánh giá chất lượng hàng không vừa đưa ra thì Changi của Singapore tiếp tục đứng đầu; Nhật Bản có 4 sân bay nằm trong "bảng vàng" này.

Sân bay Changi, Singapore liên tục đứng đầu top 10 sân bay tốt nhất thế giới

thyhang | 17/03/2017, 10:34

Top 10 trong 100 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax, một tổ chức đánh giá chất lượng hàng không vừa đưa ra thì Changi của Singapore tiếp tục đứng đầu; Nhật Bản có 4 sân bay nằm trong "bảng vàng" này.

Theo xếp hạng vừa công bố, sân bay quốc tế Changi của Singapore đứng ở vị trí số 1. Changi được đánh giá là sân bay 5 sao, hiện đại thế giới.

Với diện tích 15 triệu mét vuông, sân bay Changi có 13.000 nhân công, mỗi năm đem về cho đất nước Singapore hơn 4,5 tỷ USD. Changi cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không lớn nhất Châu Á như Singapore Airlines, Tiger Airways, Quantas Air.

Sân bay 5 sao được hành khách khen ngợi vì kiến trúc tuyệt đẹp, tiện nghi sang trọng, có rạp chiếu phim, các khu giải trí đa phương tiện, spa, vườn bách thảo…

Đây là năm thứ 5 liên tiếp sân bay Changi của Singapore đứng đầu top 10 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax công bố

Theo thống kê, năm 2016, sân bay 5 sao này đón 58,7 triệu hành khách nhưng lại không nằm trong top 10 sân bay đông khách nhất thế giới. Và dù là sân bay tốt nhất, Changi lại chỉ xếp thứ 6 trong top 10 sân bay sạch nhất thế giới.

Trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới, sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam xếp ở vị trí 83 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là một tín hiệu tích cực cho hàng không Việt Nam. Vào năm 2014, The Guide to Sleeping in Airports xếp loại Nội Bài trong danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á.

Sân bay quốc tế Nội Bài Việt Nam xếp thứ 83 trong 100 sân bay tốt nhất thế giới

Xếp hạng hàng không của Skytrax được tổ chức mỗi năm một lần. Top 100 sân bay tốt nhất thế giới được bình chọn bởi 18 triệu hành khách đến từ 160 quốc gia, đánh giá hơn 500 cảng hàng không trên toàn thế giới, dựa trên nhiều tiêu chí quan trọng của chất lượng dịch vụ như thủ tục check-in, ghế ngồi, khoang sạch sẽ, đồ ăn và thức uống, nhân viên phục vụ…

Danh sách 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2017:

1. Changi - Singapore

2. Hanade - Tokyo, Nhật Bản

3. Incheon - Seoul, Hàn Quốc

4. Munich - Munich, Đức

5. Hong Kong - Trung Quốc

6. Hamad - Qatar

7. Chubu - Nagoya, Nhật Bản

8. Zurich - Zurich, Thụy Sĩ

9. Heathrow - London, Anh

10. Frankfurt - Frankfurt, Đức

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Changi, Singapore liên tục đứng đầu top 10 sân bay tốt nhất thế giới