Sau những ngày đệ đơn kiện công ty phát hành phim Hoa Nghị quỵt tiền, công ty của Châu Tinh Trì bị tòa án bác đơn và “mất trắng” số tiền lớn với lí do thiếu chữ kí của hai bên cùng con dấu và chưa có hiệu lực pháp lý.

Châu Tinh Trì mất trắng 600 tỷ đồng vì thua kiện

Một Thế Giới | 16/04/2015, 19:00

Sau những ngày đệ đơn kiện công ty phát hành phim Hoa Nghị quỵt tiền, công ty của Châu Tinh Trì bị tòa án bác đơn và “mất trắng” số tiền lớn với lí do thiếu chữ kí của hai bên cùng con dấu và chưa có hiệu lực pháp lý.

Mới đây, Viện tòa án trung cấp số 3 thành phố Bắc Kinh sau khi thẩm lý vụ án đã cho rằng, công ty Uy Doanh của Châu Tinh Trì yêu cầu nhận lợi nhuận doanh thu phòng vé theo Hiệp định bổ sung 2, nhưng vì thiếu chữ ký của hai bên lẫn con dấu, cũng như chưa có hiệu lực pháp lý, vì vậy, tòa án bác bỏ yêu cầu khởi tố của công ty này.
Chau Tinh Tri thua kien va mat trang 600 ty dong-hinh-anh-1
Năm 2012, Uy Doanh của Châu Tinh Trì (trái) và Hoa Nghị của Vương Trung Quân cùng ký kết hợp tác sản xuất Mối tình ngoại truyện.
Theo tòa án Bắc Kinh, trước đó, công ty phim Uy Doanh có một phần cổ phiếu của đạo diễn Châu Tinh Trì đã đứng ra đòi 177 triệu NDT (614 tỷ đồng) từ hãng truyền thông Hoa Nghị sau thành công của bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện. Theo nguyên cáo là công ty Uy Doanh, năm 2012, bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện được Uy Doanh hợp tác với Hoa Nghị, đồng thời cam kết nếu doanh thu phòng vé đạt trên 500 triệu NDT (1,7 nghìn tỷ đồng) thì Hoa Nghị sẽ phải chia phần lợi nhuận cho nguyên cáo.
Đến tháng 8.2013, doanh thu phòng vé của phim đạt 1,3 tỉ NDT (4,3 nghìn tỷ đồng), do đó, Uy Doanh yêu cầu được chia số tiền lợi nhuận và thu nhập tổng cộng lên đến 177 triệu (614 tỷ đồng). Tuy nhiên, Hoa Nghị chỉ trả hơn 80 triệu ND (277 tỷ đồng). Phía nguyên cáo không thỏa mãn nên đã khởi kiện, yêu cầu bị cáo phải thanh toán khoản doanh thu là 86,1 triệu NDT (299 tỷ đồng).
Chau Tinh Tri thua kien va mat trang 600 ty dong-hinh-anh-2
 Châu Tinh Trì và giám đốc công ty Hoa Nghị - Vương Trung Quân thời còn hòa thuận.
Về phía công ty phát hành phim Hoa Nghị, đại diện công ty này cho biết, thỏa thuận này không có hiệu lực, mà trong trường hợp thỏa thuận này có hiệu lực, Hoa Nghị cũng không trả cho Châu Tinh Trì số tiền theo đơn kiện. Phía công ty Hoa Nghị đưa ra thống kê cho thấy, phim Tây du ký: Mối tình ngoại truyện thực tế chỉ thu về ít hơn 500 triệu NDT. "Chúng tôi yêu cầu tòa án bác đơn kiện của Châu Tinh Trì", đại diện Hoa Nghị nói.
Cuối cùng tòa án quyết định bác đơn kiện của công ty phim Uy Doanh với lý do như đã nói trên. Tây du ký: Mối tình ngoại truyện do Thư Kỳ, Hoàng Bột đóng chính. Phim khi công chiếu thu được thành công lớn và có doanh thu cao nhất trong năm 2013.
Chau Tinh Tri thua kien va mat trang 600 ty dong-hinh-anh-3
 Bộ phim Tây Du ký: Mối tình ngoại truyện.
Oanh Thủy (T.H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Tinh Trì mất trắng 600 tỷ đồng vì thua kiện