Tòa án Tối cao Hồng Kông tuyên bố huyền thoại hài kịch Châu Tinh Trì không nợ bạn gái cũ tiền hoa hồng 9 triệu USD.

Châu Tinh Trì thắng kiện, không phải trả bạn gái cũ 9 triệu USD vì lời hứa

Nhân Hoàng | 23/12/2020, 15:10

Tòa án Tối cao Hồng Kông tuyên bố huyền thoại hài kịch Châu Tinh Trì không nợ bạn gái cũ tiền hoa hồng 9 triệu USD.

Theo trang SCMP, Tòa án Tối cao đã đứng về phía Vua phim hài Hồng Kồng - Châu Tinh Trì trong vụ kiện kéo dài 8 năm. Cụ thể hơn, bạn gái cũ là Vu Văn Phượng kiện Châu Tinh Trì đòi trả 70 triệu đô la Hồng Kông (9 triệu đô là Mỹ) tiền hoa hồng. 

Vu Văn Phượng bị xử thua và phải chi trả toàn bộ chi phí kiện tụng và phí luật sư cho cả hai bên, không dưới 2,5 triệu USD. Trong đó, phí luật sư là 2,3 triệu USD, số tiền còn lại là lệ phí trả cho tòa trong 10 ngày xét xử.

Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng (con gái út của doanh nhân bất động sản Vu Kính Ba nổi tiếng nhiều năm trước) có mối tình kéo dài 13 năm.

Vu Văn Phượng đã đưa Châu Tinh Trì ra tòa sau 2 năm kể từ khi họ chia tay vào 2010.

Vu Văn Phượng tuyên bố rằng họ đã đạt được thỏa thuận miệng vào Giáng sinh năm 2002. Qua đó, Châu Tinh Trì sẽ trả cho Vu Văn Phượng 10% lợi nhuận cho các khoản đầu tư của họ như khoản hoa hồng vì sự giúp đỡ từ bạn gái với tư cách là nhà tư vấn.

chau-tinh-tri-thang-kien-khong-phai-tra-9-trieu-usd-cho-ban-gai-cu.jpg
Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng từng có mối tình kéo dài 13 năm

Theo hồ sơ tòa án, Vu Văn Phượng là đối tác kinh doanh của Châu Tinh Trì trong thời gian hai người quen biết nhau.

Với mức lương hàng tháng 20.000 đô la Hồng Kông, chức danh của Vu Văn Phượng là cố vấn tài sản, giúp xử lý các khoản đầu tư tài sản và bản quyền phim của Châu Tinh Trì.

Tại tòa, Vu Văn Phượng cho biết đã đề xuất một khoản hoa hồng 10% cho các khoản đầu tư của họ, bao gồm 3 căn hộ hạng sang với 5 bãi đậu xe và các dự án dưới sự thành lập của Châu Tinh Trì.

Khi được hỏi vì sao không ký thỏa thuận rõ ràng, Vu Văn Phượng trả lời rằng vì tin tưởng Châu Tinh Trì thời điểm đó nên không làm.

Vu Văn Phượng cũng nói không nhận được một xu nào từ khoản hoa hồng hơn 70 triệu đô la Hồng Kông ấy.

Châu Tinh Trì, vẫn chưa làm chứng trước tòa màủy thác luật sư và chị gái đến dự, thừa nhận hứa với Vu Văn Phượng trong hồ sơ tòa án nhưng cho biết chuyện đó diễn ra vào thời điểm hai người rất mặn nồng khi họ trò chuyện bên ly rượu trên ban công nhà ông sau bữa tối năm 2002, nên không có hiệu lực pháp lý như hợp đồng kinh doanh.

Theo phía Châu Tinh Trì, Vu Văn Phượng chỉ nói về lợi nhuận mà không đề cập đến khoản lỗ 13 triệu đô la Hồng Kông được thực hiện trong các khoản đầu tư khác.

Luật sư bào chữa của Châu Tinh Trì, Bernard Man đã đặt câu hỏi về hiệu lực pháp lý của lời hứa bằng miệng này được thực hiện giữa hai người yêu nhau vào dịp vui vẻ.

Trong khi luật sư của Vu Văn Phượng, Rimsky Yuen Kwok-keung nhấn mạnh rằng cặp đôi đã có mối quan hệ kinh doanh trong 13 năm bên nhau.

Năm nay 58 tuổi, Châu Tinh Trì là nam diễn viên kiêm nhà làm phim nổi tiếng ở Hồng Kồng với những pha hài hước, lém lỉnh thể hiện qua các bộ phim bom tấn như Trường học Uy Long, Quốc sản, Vua hài kịch, Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kung fu, Tây Du Ký Mỹ nhân ngư.

Châu Tinh Trì tố Vu Văn Phượng ngoại tình

Phiên xử hôm 23.11 xoay quanh khúc mắc giữa Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng khi còn chung sống. Hôm đó, Vu Văn Phượng tiếp tục đến tòa, còn Châu Tinh Trì vẫn vắng mặt, chỉ ủy thác luật sư và chị gái đến dự xử.

Tại tòa, phía Châu Tinh Trì chia sẻ về nội tình dẫn đến chuyện cặp đôi chia tay. Sau 10 năm yêu nhau, vào 2009, Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng bắt đầu mâu thuẫn liên tục, cãi nhau suốt ngày, mở miệng ra là đề cập đến chia tay.

Tháng 3.2010, cặp đôi quyết định chính thức đường ai nấy đi.

Châu Tinh Trì chủ động muốn chia tay với lý do là "bắt gặp Vu Văn Phượng đi mua sắm với Liệu tiên sinh". Châu Tinh Trì cho rằng Vu Văn Phượng không chung thủy, có tư tình, dù vẫn sống với mình.

Trước những lời cáo buộc của bạn trai cũ, Vu Văn Phượng quyết liệt phủ nhận và nói không ngoại tình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Tinh Trì thắng kiện, không phải trả bạn gái cũ 9 triệu USD vì lời hứa