Khoảng 0h20 sáng ngày 3.4, vụ cháy khí than thuộc Công ty Than Hạ Long đã khiến 6 công nhân bị bỏng nặng, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Cháy khí than tại Quảng Ninh khiến 6 người nhập viện

Nam Phong | 03/04/2016, 11:24

Khoảng 0h20 sáng ngày 3.4, vụ cháy khí than thuộc Công ty Than Hạ Long đã khiến 6 công nhân bị bỏng nặng, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn thuộc lò Chợ Mức - 30 Tây, vỉa 14, khu 5, khai trường than Hà Ráng, Công ty Than Hạ Long (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Trong quá trình công nhân đang làm việc, lò than bất ngờ bị cháy khí khiến 6 công nhân bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, 6 công nhân lần lượt được đưa ra ngoài và lực lượng cứu nạn tại chỗ của Công ty Than Hạ Long đã khẩn trương sơ cứu và đưa các công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nạn nhân vụ cháy đang được tích cực điều trị - ảnh báo Quảng Ninh
Nạn nhân vụ cháy đang được tích cực điều trị - ảnh báo Quảng Ninh

Bác sỹ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Khoảng 1h45’, bệnh viện tiếp nhận 6bệnh nhân là công nhân công ty Than Hạ Long nhậpviện bị bỏng nhiệt do cháy khí lò than gây ra.

Theo bác sĩ mạnh, trong các nạn nhân có 1 công nhận bỏng nặng nhất lên đến 55%, còn các bệnh nhân khác bỏng từ 20 đến 35%. Bệnh viện đã điều động 100% bác sĩ và điều dưỡng của khoa để hỗ trợ cho ca trực. Hiện tại các bệnh nhân đã tạm ổn định. Trong sáng nay, bệnh viện sẽ chuyển các bệnh nhân lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Theo bác sỹ Hà Mạnh Hùng, Phó khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Các bệnh nhân vào viện lúc 1h45’ trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được. Sau khi nhận định, đánh giá bệnh nhân được chẩn đoán là bỏng nhiệt. Trong đó có, 6công nhân bị bỏng nặng với diện tích từ 34-55%, độ I-II-III. Khoa đã điều động 100% bác sĩ và điều dưỡng của khoa để hỗ trợ cho ca trực.

Hiện tại các bệnh nhân đã tạm ổn định. Trong sáng nay, bệnh viện sẽ chuyển các bệnh nhân lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Danh sách 6 công nhân bị thương là:

1. Trần Văn Doanh, sinh năm 1988, Sơn Động, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

2. Tống Công Trình, sinh năm 1963, Hà Tu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh

3. Nguyễn Hữu Dư, sinh năm 1980, Thanh Hà, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương

4. Nguyễn Văn Cao, sinh năm 1980, Trực Ninh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định

5. Vũ Văn Mạnh, sinh năm 1984, Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

6. Nguyễn Văn Long, sinh năm 1972, Mạo Khê, TX.Đông Triều, Quảng Ninh.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy khí than tại Quảng Ninh khiến 6 người nhập viện