Đến khoảng 21 giờ hôm qua, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục cho xịt nước và túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Cháy lại bùng phát ở khu công nghiệp Trà Nóc

Anh Tú (tổng hợp) | 27/03/2017, 05:33

Đến khoảng 21 giờ hôm qua, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục cho xịt nước và túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Sau khi được dập tắt, khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 26.3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại tại Công ty Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ).Tối 26.3, ông Nguyễn Hùng Việt, bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho biết thông tin này. "Trước đó, trưa cùng ngày đã có cháy trở lại nhưng được dập ngay sau đó. Nhưng lần này lửa bùng phát từ lầu năm của công ty rất lớn", ông Việt nói.

Theo ghi nhận tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát trở lại tại lầu 5, nơi xảy ra cháy đầu tiên vào ngày 23.3. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy được huy động để dập lửa. Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhanh chóng có mặt ở hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy.
Ông Thống cho biết: “Đến 20 giờ 30 (26.3), đám cháy tái phát đã cơ bản được xử lý. Vấn đề còn lại bây giờ là phải tiếp tục huy động phương tiện, lực lượng bơm nước vào làm mát tòa nhà để giảm sức nóng cũng như khả năng tái phát cháy. Ngay trong sáng mai (27.3), Cảnh sát PCCC và Công an TP.Cần Thơ sẽ đưa lực lượng lên tầng 5 tòa nhà kiểm tra lại một lần nữa để có biện pháp xử lý. Cũng trong ngày mai, chỉ huy hiện trường sẽ làm việc với doanh nghiệp để di dời toàn bộ máy móc, thiết bị, những thứ còn lại từ tầng 4 trở xuống ra khỏi hiện trường và dập tắt hoàn toàn, triệt để, không để tái phát”.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục cho xịt nước và túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko có diễn biến rất phức tạp. Lực lượng cứu hỏa đã nhiều lần dập tắt nhưng sau đó đám cháy lại bùng trở lại.Khoảng 9 giờ ngày 23.3, tại khu nhà xưởng của Công ty Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, với hơn 1.300 công nhân), xảy ra vụ cháy lớn. Sau 7 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 17 giờ ngày 23.3, ngọn lửa đã được khống chế, nhưng bên trong tòa nhà xưởng rộng hơn 1.500 m2 lửa vẫn âm ỉ. Do vậy, đến 21 giờ cùng ngày (23.3), ngọn lửa bùng phát trở lại. Sau khi lực lượng chữa cháycác tỉnh chi viện, đến khoảng 5 giờ ngày 24.3, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Và đến hôm qua, lửa lại tiếp tụcbùng phát.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy lại bùng phát ở khu công nghiệp Trà Nóc