Tối 12.9 vào lúc 23 giờ 30 tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum xảy ra cháy lớn khiến nhiều người mắc kẹt bên trong nhà chưa thể thoát ra ngoài.

Cháy lớn chung cư mini ở Hà Nội, mắc kẹt gần 40 gia đình

Dạ Thảo - Ảnh: Lam Thanh | 13/09/2023, 08:17

Tối 12.9 vào lúc 23 giờ 30 tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum xảy ra cháy lớn khiến nhiều người mắc kẹt bên trong nhà chưa thể thoát ra ngoài.

Thông tin ban đầu, đám cháy bắt nguồn từ tầng 1 ở số nhà 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân ở tầng 2 và 3 thoát được ra ngoài. Còn lại những gia đình khác thì vẫn mắc kẹt bên trong do thời điểm cháy đã muộn nên nhiều gia đình đã đi ngủ không biết có cháy.

Sau khi nhận được thông tin, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng của Công an Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

chay-2.jpg
Các nạn nhân được đưa ra ngoài cấp cứu ngay trong đêm

Các nhân chứng cho biết, lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, bên trong chung cư có nhiều người, họ nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu, la hét từ ngôi nhà bị hỏa hoạn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động các xe chữa cháy, phương tiện cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 3-400m; lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa.

chay-1.jpg
Căn chung cư nhỏ khiến lực lượng cứu hộ vất vả

Theo ghi nhận, đến 5 giờ 30 ngày 13.9, lực lượng chức năng vẫn đang đưa các nạn nhân xấu số ra bên ngoài. Là nhân chứng thoát ra từ đám cháy, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài. "Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Sau khi chạy ra ngoài, tôi ngửi thấy mùi khét kèm khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 1. Ngay lập tức, tôi chạy vào phòng hô hoán vợ con chạy thoát ra phía sau căn hộ, dùng thang dây và tụt xuống con ngõ phía sau tòa nhà" - anh Huy cho hay.

Theo anh Huy, chung cư nơi gia đình anh đang sinh sống được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm 45 căn hộ. "Thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy", anh Huy chia sẻ thêm.

Theo chia sẻ của người dân, khu vực ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư mini, nhà trọ, thu hút hộ gia đình trẻ và sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó như: ĐH Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy lớn chung cư mini ở Hà Nội, mắc kẹt gần 40 gia đình