Nếu bạn tập thể dục mãi mà bụng vẫn không nhỏ đi chút nào, đã đến lúc bạn chú ý đến những bí quyết giảm mỡ bụng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn làm giảm mỡ bụng

La Hường | 08/11/2019, 19:48

Nếu bạn tập thể dục mãi mà bụng vẫn không nhỏ đi chút nào, đã đến lúc bạn chú ý đến những bí quyết giảm mỡ bụng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn nhiều hoa quả

Hoa quả chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn làm giảm mỡ bụng của bạn. Bởi do trong trái cây có chứa rất nhiều vitamincó lợi cùng một hàm lượng nước cao có thể khiến cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, cung cấp một mức độ năng lượng đủ cho cơ thể mà không để lại dư thừa để chuyển hóa thành mô mỡ.

Ăn nhiều rau xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau diếp, dưa chuột, cải bắp… cung cấp tuyệt vời cho cơ thể lượng chất xơ tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể tăng cường tiêu hóa chuyển hóa năng lượng ngoài ra còn thanh lọc, giải độc cơ thể ra ngoài. Đây chính là vai trò quan trọng trong việc cải thiện vòng eo hiệu quả. Tăng cường rau xanh trong các bữa ăn, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ rệt cho sức khỏe của mình.

Không nhịn ăn

Thói quen ăn uống tác động rất lớn đến sự thành công của chế độ ăn làm giảm mỡ bụng. Việc bạn nhịn bữa sáng là điều không nên, vì không phải nó sẽ giúp bạn giảm cân mà ngược lại có thể khiến cơ thể yêu cầu nạp calo nhiều hơnvào bữa trưa, điều này có thể khiến nỗ lực giảm cân của bạn thất bại.

Nên ăn chậm, nhai kỹ

Thói quen ăn vội vàng, ăn nhanh ngoài khiến hệ tiêu hóa bị tác động xấu mà còn khiến bạn kém chủ động hơn trong việc kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Vì thế hãy tập cho mình thói quen ăn uống khoa học và từ tốn sẽ giúp ích nhiều cho việc giảm cân của bạn đấy.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe của bạn. Và việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể còn có thể khiến bạn giảm cân và thu gọn vòng eo. Nước sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp đẹp da. Vì thế bạn có thể áp dụng uống đủ nước hằng ngày.

Bên cạnh đó là sau khi thức dậy vào buổi sáng bạn có thể uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể, giảm cân. Uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút giúp kích thích ngon miệng, tạo cảm giác no hơn do đó bạn không phải nạp nhiều năng lượng dư thừa và bài tiết các chất độc hại.

Nói không với nước ngọt

Khi đường huyết bạn tăng sau khi uống thức uống có đường, insulin được giải phóng, từ đó tế bào được phép lấy năng lượng từ đường huyết hoặc năng lượng dự trữ chứ không lấy từ tế bào mỡ nữa. Như vậy dù bạn tập luyện thì cũng không thể giảm mỡ được. Bí quyết giảm mỡ bụng ở đây là bạn hãy thay các loại nước ngọt bằng nước khoáng.

Vượt qua cơn đói lúc nửa đêm

Tất nhiên, một lát pizza lúc nửa đêm không làm bạn chết. Nhưng, nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần hiểu về nguyên tắc 12 tiếng đồng hồ. 6-8 tiếng đầu tiên sau khi ăn tối, cơ thể của bạn tập trung vào tiêu hóa, nhưng 4 tiếngtiếp theolà lúc cơ thể đang đốt mỡ. Nếu bạn nạp thêm đồ ăn trong thời gian đó, hormone năng lượng (leptin) trong cơ thể sẽ báo hiệu với não rằng nó không cần thêm năng lượng nữa, và cơ thể sẽ không đốt mỡ trong lúc bạn ngủ nữa.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ ăn làm giảm mỡ bụng