Sau đây là những cách giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng mà không cần phải luyện tập nhiều.

Chế độ ăn uống giúp giảm cân nhanh

Lệ Thu | 12/01/2017, 11:23

Sau đây là những cách giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng mà không cần phải luyện tập nhiều.

Ăn nhiều vào bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm cơ thể cần được bổ sung năng lượng sau một giấc ngủ dài. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, từ đó hiệu quả công việc sẽ tốt hơn. Tốt nhất nên ăn nhiều vào bữa sáng, ăn vừa phải vào bữa trưa và ăn ít vào buổi tối.

Theo một nghiên cứu tại Trường cao đẳng Hoàng gia London (Anh) phát hiện ra rằng nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn từ các bữa ăn tiếp theo trong ngày.Do đó, một bữa sáng đầy đủ sẽ giúp bạn ăn ít hơn.

Hạn chế tinh bột

Khi cơ thể được nạp quá nhiều năng lượng từ tinh bột sẽlàm tăng quá trình sản xuất insulin trong cơ thể, chất insulin này có khả năng dự chữ chất béo dẫn đến việc bạn tăng cân nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn rất ít tinh bột và nhiều chất béo đã làm giảm cảm giác thèm ăn đáng kể. Do đó, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả bạn có thể cắt giảm tinh bột trong bữa ăn hàng ngày.

Theo đó, trong thực đơn ăn uống hàng ngày chỉ nên ăn các loại thịt, cá, trứng, rau quả, trái cây, sữa…và hạn chế tinh bột đến mức thấp nhất . Áp dụng cách ăn uống này sẽ giúp cân nặng của bạn giảm đáng kể. Tuy nhiên, vào cuối tuần có thể bổ sung một ít tinh bột bù đắp cho cơ thể.

Ăn nhiều tinh bột, thức ăn nhanh, thức ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Bổ sung nhiều chất xơ

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein và các loại rau củ có thể sẽ giúp bạn no lâu hơn từ đó hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả hơn.

Những người có cân nặng quá khổ hay đang có chiều hướng tăng cân thì thường xuyên có cảm giác đói và có xu hướng thèm ăn mọi lúc mọi nơi đặc biệt là thèm ăn vặt, đồ ăn ngọt, thức ăn nhiều chất béo… Chính vì thế, chìa khóa của việc giảm cân là ăn những thức phẩm tạo cảm giác no lâu.


Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ giúp tạo cảm giác no cho dạ dày mà còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt, dưỡng ẩm cho làn da căng mịn, sáng đẹp hơn. Mỗi ngày nên uống ít nhất 1.5 – 2 lít nước, đặc biệt nên uống một ly nước lớn ngay khi thức dậy sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, một ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp ăn ít hơn. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng nước ép trái cây, nước detox, nước lọc pha với chanh tươi …

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ ăn uống giúp giảm cân nhanh