Ra mắt sáng 1.1.2017, đến nay MV Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP đã hơn 37 triệu lượt xem trên YouTube, con số kỷ lục ở Việt Nam trong thời gian 12 ngày. Ngoài chiêu trò tăng lượt xem của Sky, bí quyết nào giúp MV Lạc trôi thành công đến vậy?

Bí kíp giúp MV 'Lạc trôi' trôi lạc khắp thế giới: Chiêu trò tăng view đến tài năng của Sơn Tùng

Hồng Quân | 12/01/2017, 06:54

Ra mắt sáng 1.1.2017, đến nay MV Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP đã hơn 37 triệu lượt xem trên YouTube, con số kỷ lục ở Việt Nam trong thời gian 12 ngày. Ngoài chiêu trò tăng lượt xem của Sky, bí quyết nào giúp MV Lạc trôi thành công đến vậy?

Xem thêm:Thực hư chuyện fan Noo Phước Thịnh làm Sơn Tùng M-TP bị khóa Facebook

Gọi con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là hoa hậu, ông bầu của Ngọc Trinh có ý đồ gì?

Clip Hoàng Kiều khiến Ngọc Trinh ngỡ ngàng trong tiệc tình yêu ở Trung Quốc

Bên cạnh đó, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP đã đạt mốc 1 triệu lượt theo dõi và chính thức đạt được nút vàng YouTube.Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu nút vàng YouTube.

Thuộc cộng đồng iSocial, Trần Văn Hoài đã có bài phân tích chi tiết về bí quyết giúp MV Lạc trôi thành công đến vậydù nhiều người không hiểu nội dung clip nói gì và không nghe được Sơn Tùng M-TP hát gì.

Mấy ngày nay thấy dân mạng cứ lạc trôi, rồi lại trôi lạc. Xem clip xong, bản thân mình cũng "Lạc trôi" luôn vì... chả nghe và chả hiểu gì cả. Và câu hỏi lớn trong đầu được đặt ra: Tại sao chỉ mới 1 tuần mà lại cán mốc 29 triệu lượt xem, vượt mặt cả những sao hạng A của Mỹ như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber?

Đến sáng nay, MV Lạc trôi có hơn 37 triệu lượt xem.

Theo kinh nghiệm trong ngành sản xuất MV, sản xuất hình ảnh, marketing, YouTube và truyền thông, mình cũng có vài chia sẻ thông tin trong ngành và quan điểm cá nhân.

Chủ quan mà nói thì đây là MV đầu tiên của Việt Nam đạt đến trình độ tuyệt mỹ như vậy. Mặc dù rất nhiều người Việt làm được nhưng trước giờ toàn gia công cho người Mỹ, còn ca sĩ Việt thì cũng chỉ đầu tư dè xẻn.

Để MV Lạc trôi thành công như vậy, đầu tiên phải kể đến tài năng của Sơn Tùng, tiếp đến là tâm lý xã hội, sự dàn dựng truyền thông bài bản.

- Thứ nhất là về phần kỹ thuật của clip. Từ ý tưởng, hoá trang, kỹ xảo,.... nếu không có tài trợ và quen biết thì định giá sản xuất tầm cỡ trên vài tỷ. Phải nói là Sơn Tùng đã dồn rất nhiều tiền và tâm huyết cho bước biến chuyển này.

Ý tưỡng, hóa trang và kỹ xảo MV Lạc trội được đánh giá cao.

- Thứ 2 là về truyền thông. Trước, trong, và sau khi clip tung lên đều có mặt của các đầu báo hot nhất hiện nay của giới trẻ. Gây sự háo hức và tò mò cho công chúng trước khi tung ra sản phẩm.

- Thứ 3 là việc chia tay với ông bầu Quang Huy. Theo tâm lý xã hội, số đông thích ủng hộ việc một người nào đó dám từ bỏ vùng an toàn để bước ra một môi trường khác đầy thách thức và sự bỡ ngỡ. Kiểu như muốn giúp khi thấy một con cún đang ngụp lặn giữa hồ ấy.

- Thứ 4 là sự ủng hộ của fan sau khi xem lễ trao giải Làn sóng xanh (nghi vấn bị Noo Phước Thịnh và Đông Nghi ngó lơ - PV). Đa số đều thay đổi góc nhìn về Sơn Tùng và trở thành fan bất chấp.

- Thứ 5 là Sơn Tùng tìm được đúng đơn vị có năng lực sản xuất MV chuyên nghiệp. Từ việc kết hợp EDM với dòng nhạc Future Bass, từ cách chọn địa điểm là chùa Linh Quy Pháp Ân (Lâm Đồng) để quay MV nhằm có được những hình ảnh đẹp huyền ảo như ý tưởng.

Khung cảnh quay MV Lạc trôi quá đẹp.

- Thứ 6 là anti-fan và fan đấu đá lẫn nhau gây viral tự nhiên, chưa kể số đông vào xem chỉ vì tò mò.

- Thứ 7 là thủ thuật YouTube. Thông thường khi tải một videolên tài khoản YouTube dù có lượng subscribe gần cả triệu cũng không thể tăng view và xếp thứ hạng cao được. Lúc đó, dân YouTube dùng thủ thuật để khi public là video đã có sẵn cả triệu view, tạo tiền đề thuận lợi cho lượng view tăng nhanh. Đặc biệt là lợi thế từ các video trước như MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày).

- Thứ 8 là clip được phụ đề thêm 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Hàn. Chứng tỏ rằng dù ở Việt Nam có lười coi đến mấy thì vẫn còn có người xem từ hai nước vì chất lượng đâu có thua kém.

- Thứ 9 là lỗi nghe không rõ và khó hiểu. Sơn Tùng có bình luận rằng ai đoán được ý nghĩa của MV làm cho nhiều người tò mò, xem đi xem lại để ráng mà hiểu cho bằng bạn bằng bè. Thành ra mỗi người đóng góp đến vài view rồi.

Bình luận gây tò mò của Sơn Tùng M-TP giúp MV Lạc trôi tăng view rất nhiều?

- Thứ 10 là lời kêu gọi 100 triệu view của Sơn Tùng làm nhiều fan cày đêm ngày "miễn phí" (mở MV Lạc trôibằng thiết bị khác nhaucả ngày lẫn đêm). Thậm chí có mấy cô nàng còn tìm hiểu cách tính view của YouTube. Mê trai khổ quạ đọ mạ.

- Thứ 11 là quả tóc không thể phân biệt là nam hay nữ. Khác biệt so với phong cách hồi chừ.

Mái tóc dài của Sơn Tùng M-TP cũng gây thắc mắc.

- Thứ 12 là đưa vào những chi tiết trang phục hiện đại trong MV cổ trang, gây ra những cuộc tranh luận về tính phi logic. Bà con bàn cãi càng nhiều thì MV Lạc trôi càng nổi.

Ngoài 12 điều mà anh Trần Văn Hoài nêu trên, theo bạn, yếu tố nào giúp MV Lạc trôi gây sốt và có sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy?

Xem thêm:Lừa đảo link clip sex 19 phút của nữ sinh Đà Nẵng 17 tuổi

Cô gái ế 21 năm cầu hôn và ép bạn trai cưới nhân ngày sinh nhật

Thú vui chụp ảnh với hoa hậu của con trai cả tỷ phú Hoàng Kiều

Nhờ gái xinh chụp nội y bất thành, dọa ghép ảnh khỏa thân tung lên Facebook

Ngọc Trinh sang Trung Quốc gặp tỷ phú Hoàng Kiều để ký hợp đồng gì?

2 người đi phượt Tam Đảo chết thảm trên đường về Hà Nội, người chụp ảnh lên tiếng

Clip đám cưới hài nhất Việt Nam nhờ tiết mục 'Ông bà anh' khó tin

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giúp MV 'Lạc trôi' trôi lạc khắp thế giới: Chiêu trò tăng view đến tài năng của Sơn Tùng