Một người cha ở Thị trấn Dùng - Thanh Chương - Nghệ An đã tự chế ô tô chở con đi học độc nhất vô nhị với động cơ xe máy.

Chế ô tô chở con đi học với động cơ xe máy!

Một Thế Giới | 17/12/2014, 22:00

Một người cha ở Thị trấn Dùng - Thanh Chương - Nghệ An đã tự chế ô tô chở con đi học độc nhất vô nhị với động cơ xe máy.

>>Người cha tự chế ô tô chở con đi học ở Nghệ An

>>Clip con gái Hà thành nói về ‘ăn cơm trước kẻng’

>>Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Chắc ai đó sẽ về ngày 19.12

>>Henry giải nghệ vì Lee Nguyễn, quyết soán ngôi Tạ Biên Cương

>>2 thanh niên Việt cõng nhau chạy xe máy gây sốc

>>Chuyện ô tô vượt đèn đỏ được CSGT Hà Nội bỏ qua

Ô tô tự chế chở con đi học có gì hay?


Nhiều người bày tỏ sự thán phục vì tính sáng tạo của người cha này. Tuy nhiên, một số bạn lại lo ngại ô tô tự chế này không đủ độ an toàn khi lưu thông trên đường và sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý.

Là chủ nhân chùm ảnh ô tô tự chế chở con đi học, Nguyễn Thành Trung cho biết anh chỉ tình cờ thấy chiếc xe tại Thị trấn Dùng - Thanh Chương - Nghệ An chứ không biết rõ chính xác người cha này ở đâu.

Theo anh Trung, ô tô này được chủ nhân thiết kế từ việc gò, hàn các thanh sắt thép để thành khung sườn. Mái che của ô tô làm từ những mảnh nhôm được gò và bắt vít lại với nhau. Bên trong nội thất khá đơn giản nhưng cũng đủ cho 4 người ngồi.

Dù vậy, ô tô vẫn có đầy đủ gương chiếu hậu, kính chắn gió phía trước, đèn chiếu sáng cùng đèn xi nhan và chiếc gạt nước như xe thật.
 o to cho con di hoc o to cho con di hoc o to cho con di hoc o to cho con di hoc
Người cha tự chế ô tô chở con đi học với động cơ xe máy.

Điểm độc đáo là ô tô được người cha ở Nghệ An làm từ động cơ 110 phân khối của xe máy. Hệ thống truyền động vẫn được bắt cầu chứ không phải bằng hệ thống đai xích bình thường. Vô-lăng lái và bánh của ô tô  cũng được tận dụng từ xe máy.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An nói gì về ô tô tự chế chở con đi học?

Khi được hỏi về người cha tự chế ô tô tự chở con đi học, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết, vấn đề tự chế ô tô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật.
Khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm tra về kĩ thuật, an toàn xe, nếu chiếc xe này lưu thông trên đường thì cơ quan chức năng sẽ xử phạt theo Nghị định 171.
“Việc này là nghiêm cấm. Cho dù anh có đưa công nghệ tiên tiến bậc nhất châu Âu về để sáng tạo thì cũng phải qua kiểm tra, đăng kiểm thì mới được lưu hành. Trường hợp trên là vi phạm và chiếc xe tự chế này không được phép lưu hành trên đường. Tất cả những chiếc xe lưu hành đều phải được kiểm định và qua cơ quan chức năng cấp phép. Chẳng hạn như những chiếc xe làm cho người khuyết tật cũng đều phải kiểm tra và đăng kí qua cơ quan chức năng thì mơi được lưu thông sử dụng”, ông Kỳ nhấn mạnh.
Phải đăng ký mẫu mã sản phẩm
Đứng ở góc độ khác, PGS. Lê Trung Dũng (khoa Động lực - Học viện Kỹ thuật Quân sự) nêu quan điểm, với trường hợp này, người cha muốn sử dụng xe tự chế đưa con đi học thì phải đăng ký mẫu mã sản phẩm.

PGS. Lê Trung Dũng nhấn mạnh: "Xe không qua kiểm định mà lưu hành là phạm luật vì có thể gây nguy hiểm cho người khác. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng địa phương nên tìm hiểu thấu đáo, nếu thấy người này có tài chế tạo thực sự thì nên khuyến thích làm những việc ý nghĩa hơn. Lãnh đạo địa phương nên tìm hiểu để hướng dẫn người này đăng ký sản phẩm. Nhiều trường hợp nếu sản phẩm đạt yêu cầu thì có thể sản xuất để sử dụng cho nhiều người".

>>Sốc với clip múa cột ở đám cưới vùng quê

>>Cụ ông 85 tuổi phụng dưỡng mẹ già 113 tuổi gây cảm động

>>Thủy Tiên nguyện cùng Công Vinh vượt bao sóng gió

>>Thanh niên da đen cưới vợ Việt xinh như hoa gây bão mạng
>>Cụ bà 84 tuổi mắc bệnh tim đi ăn xin nuôi con gái tâm thần
>>Chuyện trả lại 20 tỉ nhặt được gây xôn xao
>>Người cha tự chế ô tô chở con đi học ở Nghệ An
>> Nghẹn lòng chuyện mẹ bới rác tìm bánh gato cho con
Ngọc Tú (Đại Lộ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế ô tô chở con đi học với động cơ xe máy!