Năm nay, do lễ Quốc khánh 2.9 chỉ được nghỉ 1 ngày nên người dân TP.HCM không về quê hoặc đi chơi xa, chính vì thế Thảo Cầm Viên Sài Gòn là điểm đến thu hút đông đảo dân chúng và du khách đến tham quan, vui chơi.

Chen 30 phút mới mua được vé vào Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Một Thế Giới | 02/09/2015, 14:13

Năm nay, do lễ Quốc khánh 2.9 chỉ được nghỉ 1 ngày nên người dân TP.HCM không về quê hoặc đi chơi xa, chính vì thế Thảo Cầm Viên Sài Gòn là điểm đến thu hút đông đảo dân chúng và du khách đến tham quan, vui chơi.

Người đông nghẹt Thảo Cầm Viên
Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã xếp hàng, chờ đợi, chen lấn gửi xe, mua vé để được vào Thảo Cầm Viên vui chơi, tham quan nghỉ lễ khiến tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm giao Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM giao thông ùn tắc cục bộ.
thao cam vien sai gon
Đến gần 11 giờ còn lượng người xếp hàng dài chờ đợi để vào Thảo Cầm Viên 
Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, từ sáng sớm lượng khách đổ về Thảo Cầm Viên chơi lễ ngày một đông, khiến nhân viên bán vé ở các quầy phải làm việc cật lực trong tiếng la ó, chen lấn của khách tham quan.
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
Để có được chỗ gửi xe và tấm vé vào Thảo Cầm Viên du khách phải chen lấn vất vả 
Anh Nguyễn Văn Nam (36 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) cùng vợ con sau gần 30 phút xếp hàng, chen lấn mới vào được Thảo Cầm Viên cho biết: “Hôm nay ngày lễ nên tôi đã tranh thủ đi sớm, thế mà vẫn phải chen lấn, chờ đợi. Mình thì không sao nhưng mấy đứa nhỏ phải đội nắng rồi về lại bị bệnh”.
Đến 11 giờ toàn bộ các bãi giữ xe của những khu vui chơi đều treo biển “hết chỗ” nên nhiều người đành phải gửi xe tại các bãi tự phát trong các trường học, nhà dân lân cận với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/xe máy.
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
Biển người tại Thảo Cầm Viên sáng 2.9
Nhiều người sau một hồi chen vào được bên trong Thảo Cầm Viên tỏ ra khá mệt mỏi, trải chiếu bạt nằm, ngồi vật vạ trên bãi cỏ, trẻ em phải xếp hàng tại các tụ điểm trò chơi chờ tới lượt.
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
Nhiều gia đình sau một hồi chen lấn, mệt mỏi đã mắc võng nghỉ tại thảm cỏ trong Thảo Cầm Viên 
Chị Lê Thị Hoa vui vẻ nói: “Mặc dù vào dịp 2.9 năm ngoái cả nhà tôi có đi Thảo Cầm Viên chơi rồi nhưng năm nay mấy đứa nhỏ cứ đòi đi nữa nên cũng phải chiều tụi nó. Biết chắc sẽ phải chen lấn mua vé vào tham quan nên cả nhà tranh thủ sắp xếp đi thật sớm để không phải chờ lâu và “xí” chỗ ngồi trước trong Thảo Cầm Viên”.
Cả chủ lẫn khách đều mệt mỏi
Mặc dù nhân viên bảo vệ liên tục điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự an ninh và dùng loa thông báo nhắc nhở du khách thận trọng bảo vệ tài sản nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng trẻ em đi lạc và nạn móc túi. Ngồi trong phòng bảo vệ khoảng 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi ghi nhận có nhiều trường hợp du khách ra vào trình báo bị móc túi và tìm kiếm trẻ lạc.
Anh Nguyễn Thanh Hoa (35 tuổi, ngụ quận 11) vẻ mặt bơ phờ cho biết: “Con nít vốn hiếu động nên cứ chạy nhảy hết chỗ này đến chỗ khác, mình đã tay xách nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc mọi thứ còn luôn phải để mắt đến mấy đứa nhỏ. Thấy trên loa thông báo có người bị mất ví tiền, điện thoại nên đến mấy chỗ đông người chen lấn phải giữ khư khư túi xách, bóp tiền, điện thoại”.
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
thao cam vien sai gon
Các em nhỏ thích thú xem voi, hổ tại Thảo Cầm Viên 
Ông Phan Việt Lâm, Giám đốc Thảo Cầm Viên cho biết: “Ngày hôm nay lượng khách đến tham quan Thảo Cầm Viên khoảng 40.000 người (tương đương so với cùng kỳ năm ngoái). Để đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi đã tăng cường toàn bộ nhân viên bảo vệ phối hợp với dân phòng, công an phường. Điểm mới của năm nay là Thảo Cầm Viên vừa có 3 chú hổ trắng quý hiếm”.
Do hôm nay lượng khách đông nên khó tránh khỏi các tình trạng móc túi, trẻ em thất lạc nên các du khách đến tham quan Thảo Cầm Viên nên cẩn thận giữ gìn tư trang, vật dụng giá trị những nơi đông người đề phòng kẻ gian lợi dụng thời cơ móc túi. Các bậc phụ huynh cũng trông giữ con em mình để không xảy ra tình trạng thất lạc, ông Lâm cho biết thêm.
thao cam vien sai gon
 Lực lượng bảo vệ tại Thảo Cầm Viên được huy động toàn bộ để bảo về an ninh trật tự
Hiện nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã xây dựng được một bộ sưu tập rất phong phú với gần 1.000 loài thực vật thuộc hơn 100 họ và khoảng 123 loài động vật thuộc các lớp chim, thú, bò sát. Trong số này có hơn 20 loài thực vật và hơn 100 loài động vật nằm trong danh sách các loài quý hiếm của Việt Nam và thế giới. Thảo Cầm Viên Sài Gòn với diện tích 17ha hằng năm thu hút gần 2,5 triệu khách tham quan.
Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chen 30 phút mới mua được vé vào Thảo Cầm Viên Sài Gòn