Thấy vòng 3 chưa được nẩy nở như ý, một nữ Việt kiều đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng đến cơ sở spa tiêm chất làm đầy (filler) để nâng cấp . Cuối cùng, vòng 3 nẩy nở đâu chẳng thấy, chỉ thấy bị làm mủ hoại tử rất nặng vùng mông phải đến bác sĩ cầu cứu.

Chi hơn 100 triệu đồng nâng cấp, một nữ Việt kiều bị nát vòng 3

Hồ Quang | 27/06/2019, 13:43

Thấy vòng 3 chưa được nẩy nở như ý, một nữ Việt kiều đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng đến cơ sở spa tiêm chất làm đầy (filler) để nâng cấp . Cuối cùng, vòng 3 nẩy nở đâu chẳng thấy, chỉ thấy bị làm mủ hoại tử rất nặng vùng mông phải đến bác sĩ cầu cứu.

Ngày 27.6, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết ông đang tiếp nhận và điều trị cho một nữ Việt kiều bị hoại tử rất nghiêm trọng ở vùng mông do tiêm filler (chất làm đầy) tại một cơ sở spa trên địa bàn TP.HCM.

Nữ bệnh nhân này khoảng 30 tuổi. Trước đó, chị đến một cơ sở spa trên địa bàn TP.HCM để nâng vòng 3 cho... bằng chị bằng em. Tại đây, cơ sở thông báo chi phí cho ca nâng vòng 3rất cao, lên đến hơn 100 triệu đồng bằng phương pháp tiêm filler ở haibên mông.

Sau đó, người phụ nữ đồng ý làm đẹp với kỹ thuật và giá cả trên. Các nhân viên cơ sở spa tiến hành tiêm filler vào haibên mông, mỗi mông khoảng 100ml. Tuy nhiên, bất ngờ sau đó 2 ngày, vùng mông bên phải bịsưng to, đau nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung cho biết khi bệnh nhân đến bệnh viện thì cả hai bên môngđã hoại tử.Các bác sĩ tiến hành tiêm kháng sinh cho bệnh nhân. Sau một thời gian tiêm kháng sinh, vùng hoại tử đã gom lại thành ổ mủ lớn, các y bác sĩ đã hút ra khoảng 300ml dịch mủ.

“Hiện tình trạng bệnh nhân ổn, khống chế được nhiễm trùng nhưng vùng mông lõm sâu. Dự kiến sau 6 -12 tháng, bác sĩ sẽ đánh giá lại, có thể sử dụng mỡ tự thân để làm đầy vùng lõm”, bác sĩ Dung cho biết thêm.

Theo bác sĩ Dung, qua kiểm tra bằng kỹ thuật cận lâm sàng,nguyên nhân khiến người phụ nữ bị hoại tử mông là các nhân viên spatiêm filler vào cơ, chứ không tiêm vào lớp biểu bì, mô mỡ dưới da.

“Tiêm filler đúng kỹ thuật phải là tiêm vào lớp biểu bì, mô mỡ dưới da, nếu tiêm nhầm vào mạch máu có thể gây thuyên tắc, chèn ép mạch, dẫn đến mù mắt, đột quỵ, ảnh hưởng tính mạng... Còn tiêm vào cơ có thể gây hoại tử, nhiễm trùng”, bác sĩ Dung nói.

Cũng theo bác sĩ Dung, việc chỉ định tiêm filler để làm đầy vùng mông là phản khoa học. Tiêm filler chủ yếu là để làm đầy vùng má, mặt... chứ không ai tiêm chất filler để làm đầy vùng mông.

Thường muốn làm đầy vùng mông có 2 phương pháp là cấy mỡ tự thân và phẫu thuật độn túi mông. Mỡ tự thân được lấy từ bụng, đùi, cấy tối đa khoảng 250ml, thực hiện hai lần cách nhau 6 đến 9 tháng và có thể duy trì 6 đến 10 năm. Phẫu thuật đặt túi mông thường được kết hợp cấy mỡ để tăng hiệu quả.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Dung khuyến cáocác chị em muốn làm đẹp bằng filler phải chọn chất làm đầy có chất lượng tốt, rõ nguồn gốc xuất xứ, được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, hiểu rõ về kỹ thuật này, ở cơ sở y tế được phép thực hiện.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi hơn 100 triệu đồng nâng cấp, một nữ Việt kiều bị nát vòng 3