1 người đàn ông ở Sóc Trăng khi ăn lẩu mắm, và 1 người đàn ông khác cũng ở tỉnh này khi ăn cá điêu hồng đều phải nhập viện vì bị xương cá đâm thủng ruột non và dạ dày.

Sóc Trăng: Bất cẩn, bị xương cá đâm thủng ruột non và dạ dày

Nguyên Việt | 26/06/2019, 17:19

1 người đàn ông ở Sóc Trăng khi ăn lẩu mắm, và 1 người đàn ông khác cũng ở tỉnh này khi ăn cá điêu hồng đều phải nhập viện vì bị xương cá đâm thủng ruột non và dạ dày.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho 2 trường hợp đặc biệt. Cả 2 bệnh nhân đều bị đau bụng dữ dội sau khi ăn món ăn có cá. Trong đó, 1 bệnh nhân bị xương cá đâm thủng ruột non và trường hợp còn lại bị xương cá đâm thủng thành dạ dày.

Cụ thể, ông N.Q.H.T. (SN 1969, ngụ H.Kế Sách, Sóc Trăng), cho biết sau khi ăn lẩu mắm vài giờ thì cảm thấy đau bụng vùng thượng vị, đau ngày càng tăng và khu trú hố chậu phải, bệnh nhân vào viện để khám lúc gần 8 giờ tối 16.6.

Qua thăm khám lâm sàng và phối hợp với kết quả MSCT cho thấy có dị vật (xương cá) đâm thủng ruột non, các bác sĩ đã nhanh chóng đưa ra chẩn đoán và tiến hành phẫu thuật nội soi lấy mảnh xương cá và khâu lổ thủng ruột non cho bệnh nhân.

Trường hợp thứ 2 là ông N.T.L (49 tuổi, ngụ H.Long Phú, Sóc Trăng). Mới đây, ông L. bệnh nhập viện tạikhoa Cấp cứu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long với cùng tình trạng đau bụng vùng thượng vị. Ông L. cho biết cùng ngày, sau khi ăn cơm với cá điêu hồng, ông bắt đầu đau bụng vùng thượng vị và hố chậu trái, có tiêu phân lỏng.

Sau khi thăm khám, kết quả cho thấy: dị vật cản quang khả năng là xương cá đâm xuyên thành dạ dày vùng hang vị. Ông L. được đưa lên phòng nội soi để lấy dị vật xương cá dài gần 4cm trong dạ dày ra.

Sau khi lấy xương cá ra khỏi người bệnh nhân đã giảm đau bụng. Cả 2 trường hợp đều đã xuất viện sau thời gian chăm sóc tại bệnh viện.

Theo BS.CKI Huỳnh Văn Út Chót - chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long - mọi người cần cẩn trọng khi ăn cá, nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, không được chủ quan.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bất cẩn, bị xương cá đâm thủng ruột non và dạ dày