Dù chỉ được cấp phép bán lẻ mỹ phẩm, chăm sóc da nhưng cơ sở kinh doanh “Kang Beauty Center” đã lập 3 phòng mổ, tổ chức phẫu thuật thẩm mỹ cho những người có nhu cầu làm đẹp tại đây.

Chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng “Kang Beauty Center” ngang nhiên hút mỡ bụng

Hồ Quang | 17/03/2021, 18:45

Dù chỉ được cấp phép bán lẻ mỹ phẩm, chăm sóc da nhưng cơ sở kinh doanh “Kang Beauty Center” đã lập 3 phòng mổ, tổ chức phẫu thuật thẩm mỹ cho những người có nhu cầu làm đẹp tại đây.

Chiều 17.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện cơ sở kinh doanh mỹ phẩm và chăm sóc da “Kang Beauty Center” (số 96 Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10, TP.HCM) tổ chức phẫu thuật hút mỡ bụng, mỡ đùi cho một số người đến đây làm đẹp.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ; ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh trên các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

chi-la-co-so-cham-soc-da-nhung-kang-beauty-center-ngang-nhien-hut-mo-bung-hinh-anh(1).png
Chỉ là cơ sở bán mỹ phẩm và chăm sóc da nhưng "Kang Beauty Center" ngang nhiên tổ chức phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: PV

Thanh tra Sở Y tế TP giao Phòng y tế quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên, đồng thời tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên để xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào trưa 16.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với công an TP.HCM và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở “Kang Beauty Center” tại địa chỉ trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 khách hàng đến cơ sở này để thực hiện phẫu thuật hút mỡ đùi, mỡ bụng, trong đó 1 khách hàng đang được hút mỡ đùi. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện và liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 cho xe cứu thương đến hỗ trợ đưa khách hàng đến bệnh viện để xử lý vết thương.

Lực lượng kiểm tra yêu cầu đơn vị cung cấp các giấy tờ liên quan thì bà Phạm Thị Kim Yến - chủ hộ kinh doanh chỉ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND quận 10 cấp với ngành nghề kinh doanh là "Bán lẻ mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da" (không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu, tổn thương da, giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao), không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Ngay lập tức, các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra tầng 1 của cơ sở này thì phát hiện có 1 phòng chăm sóc da với các máy chăm sóc da, các dụng cụ lăn kim, hộp thuốc tê không rõ nguồn gốc, nhãn ghi tiếng nước ngoài; còn tại tầng 2, phía trước là 1 phòng có 3 giường, phía sau là 1 phòng mổ; tầng 3 có 2 phòng mổ. Riêng tầng 5 có 2 phòng chứa vật tư y tế. Bên trong các phòng mổ đều trang bị bàn mổ, đèn phẫu thuật, bình oxy, máy monitor, các dụng cụ và trang thiết bị y tế khác.

Tại quầy lễ tân và khu vực phòng phẫu thuật, đoàn kiểm tra còn phát hiện các sổ tay dịch vụ, các hóa đơn, phiếu tư vấn… các dịch vụ phẫu thuật tại cơ sở.

Lực lượng kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ tổng cộng 57 kiện bao gồm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc và dụng cụ y khoa.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này quảng cáo trên trang facebook “Bác sĩ Richard Bùi – hút mỡ số một tại TP.HCM” thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng “Kang Beauty Center” ngang nhiên hút mỡ bụng