Chia sẻ về nạn săn bắt chó để ăn thịt, Chi Pu nghẹn ngào đứng lên kêu gọi mọi người hãy cùng nhau tham gia ký tên vào website để trình lên Chính phủ. 

Chi Pu nghẹn ngào tham gia Liên minh bảo vệ chó châu Á

Một Thế Giới | 15/04/2015, 11:24

Chia sẻ về nạn săn bắt chó để ăn thịt, Chi Pu nghẹn ngào đứng lên kêu gọi mọi người hãy cùng nhau tham gia ký tên vào website để trình lên Chính phủ. 

Trong thời gian vừa qua rất nhiều bài viết, hình ảnh cũng như đoạn clip lên án về nạn săn bắt chó để làm thịt đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng những người yêu động vật nói chung và cá nhân các nghệ sĩ nói riêng. 
Xuất phát từ tình yêu thương dành cho những chú cún cưng những nghệ sĩ trẻ như: ca sĩ Thu Minh, Chi Pu, Gil Lê, Uyên Linh, nhạc sĩ Quốc Trung, Hương Giang Idol, Á hậu Trương Thị May, ca sĩ Hà Lê,.... đã cùng nhau tham gia ký tên vào danh sách một triệu chữ ký thuộc Liên minh bảo vệ chó châu Á (Asia Canine Protection Association - ACPA) trình lên Chính phủ nhằm ngăn chặn và chấm dứt nạn buôn lậu chó từ Trung Quốc, Lào sang Việt Nam để giết thịt. 
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-1Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-2
 Chi Pu một trong số những nghệ sĩ trẻ đầu tiên tham gia chiến dịch kêu gọi bảo vệ loài chó khỏi nạn giết thịt tại Việt Nam. 
Mỗi nghệ sĩ đến với chương trình không chỉ mang đến những chia sẻ, mỗi cá nhân còn cố gắng dùng sức ảnh hưởng của mình tuy nhỏ nhưng cũng một phần nhằm giúp tổ chức ACPA thu thập đủ chữ ký cũng như sự hưởng ứng rộng khắp từ người dân Việt Nam. 
Trước những đoạn clip với chủ đề Về đi vàng ơi, Chi Pu đại diện cho các nghệ sĩ Việt Nam góp mặt trong buổi kêu gọi đã nghẹn ngào cho biết: "Chi Pu cảm nhận được mối khăng khít giữa người với những chú cún. Với Chi những chú chó không chỉ là một loài vật rất trung thành mà như một người bạn để tâm tình. Đối với nhiều người nó như một đứa trẻ con cần chăm sóc. Thậm chí nó như một người thân trong gia đình cần được yêu thương  và đối xử tốt. Sau khi xem qua đoạn clip, Chi Pu cũng hy vọng những chú chó của mình hay của mọi người một ngày nào đó bị mất tích. Qua chiến dịch Về đi vàng ơi, chúng ta sẽ đưa ra những thông điệp mạnh mẽ và sâu sắc để để lùi được vấn nạn này" .

Chiến dịch Về đi Vàng ơi có mục tiêu là vận động được hơn 1 triệu chữ ký để trình lên Chính phủ Việt Nam kêu gọi ban hành quy định về Phúc lợi động vật. 
Hoạt động nhân đạo này ngoài việc ngăn chặn những hành động săn bắt những chú chó nuôi phục vụ cho nhu cầu ăn uống của con người, nó còn giúp hạn chế nạn dịch tả cũng như các hình thức vận chuyển buôn lậu động vật từ 2 nước Lào và Trung Quốc sang Việt Nam. 

Ngoài sức ảnh hưởng của mình, sau một ngày chính thức công bố website vận động (www.baovecho.org) hàng trăm chữ ký của các nghệ sĩ và hàng ngàn chữ ký của các bạn tình nguyện viên cũng như những người bảo vệ động vật đã được thực hiện. 

Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-4
 Chi Pu đăng nhập vào website để ký tên cho chiến dịch bảo vệ những chú chó nuôi
Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt, trong số này có cả chó lậu từ các nước lân cận và chó nhà bị đánh cắp. 
Tháng 5.2015, Quốc hội Việt Nam sẽ lần đầu tiên thảo luận các quy định về Phúc lợi động vật trong dự thảo Luật Thú y. Đây là một bước tiến quan trọng đối với các loài động vật ở Việt Nam và cũng là sự kiện khởi sắc cho các tổ chức, như ACPA, đã có những chiến dịch nhằm bảo vệ động vật trong nhiều năm qua.
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-5
 Ca sĩ Gil Lê
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-6
Vũ Cát Tường 
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-7
 Trương Thị May
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-8
 Uyên Linh 
Chi Pu nghen ngao tham gia Lien Minh Bao Ve Cho Chau A-hinh-anh-9
Dancer Quang Đăng, ca sĩ Thu Minh, Hoa hậu Ngọc Hân,... là những cái tên nghệ sĩ đầu tiên góp chữ ký vào website Baovecho.org.  
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi Pu nghẹn ngào tham gia Liên minh bảo vệ chó châu Á