Mới đây, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe hơi nhập khẩu có tiếng tại Hà Nội đã đăng tải những bức ảnh của mẫu bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.

Chi tiết bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới tại Việt Nam

Thái Sơn | 05/03/2022, 06:02

Mới đây, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe hơi nhập khẩu có tiếng tại Hà Nội đã đăng tải những bức ảnh của mẫu bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.

Trước đó khá nhiều đơn vị nhập khẩu tư nhân có động thái chào mời khách hàng Việt dòng bán tải cao cấp F-150 Raptor của hãng xe nước Mỹ.

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam1-jpg.24106.jpeg
Chi tiết bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới tại Việt Nam

Ford F-150 Raptor 2022 vừa được khui công và sẽ sớm có mặt tại showroom trong thời gian tới. Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất màu trắng muốt, tạo cái nhìn hài hoà hơn khi kết hợp cùng vẻ ngoài dữ dằn.

Thế hệ mới nhất của dòng xe F-150 Raptor chính thức được Ford ra mắt công chúng vào đầu tháng 2.2021 với nhiều sự nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, vận hành và tăng cường khả năng off-road.

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam9-jpg.24110.jpeg

Về Ford F-150 Raptor 2022 trong bài này, xe trang bị động cơ xăng EcoBoost V6 tăng áp kép có dung tích 3.5 lít. Để có thể di chuyển trên các địa hình khó khăn ở tốc độ cao, Ford đã nâng cấp hệ thống treo cho F-150 Raptor với treo phía sau được thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng 5 liên kết, một thanh Panhard và lò xo 24 inch – dài nhất trong phân khúc.

Ford tiếp tục sử dụng giảm xóc điều khiển điện tử của FOX với công nghệ Live Valve được Ford Performance hợp tác phát triển cùng FOX Racing, qua đó giúp tối ưu hoá khả năng vận hành của mẫu bán tải hiệu năng cao.

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam3-jpg.24112.jpeg

Thiết kế hệ thống treo kết hợp với phần mềm quản lý động cơ phức tạp cho phép truyền nhiều mô-men xoắn hơn đến cầu sau, mang lại khả năng tăng tốc và phản ứng ga tốt hơn.

F-150 Raptor hoàn toàn mới sử dụng bộ lốp địa hình với kích thước 35 và 37 inch dòng All-Terrain T/A KO2 của BFGoodrich, được thiết kế để mang lại độ bám đường tốt nhất và khả năng xử lý tối ưu.

Với bộ lốp 35 inch tiêu chuẩn, mẫu bán tải này có góc tiếp cận phía trước là 31 độ, góc thoát tối đa 23,9 độ và góc vượt đỉnh dốc 22,7 độ.

Ngoại thất của F-150 Raptor sở hữu những đường nét cứng cáp và nam tính. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen và đèn pha LED cỡ lớn với dải LED định vị chữ 'L' ngược tương tự phiên bản thông thường. Nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ và bổ sung thêm các khe tản nhiệt.

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam5-jpg.24114.jpeg

Trong khi đó, cản trước và sau đều được làm bằng thép nhằm đáp ứng khả năng vận hành bền bỉ ở các điều kiện khắc nghiệt. Hệ thống đèn off-road của thương hiệu Rigid nổi tiếng cũng được tích hợp ở khu vực cản trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng cho xe vào ban đêm.

Theo công bố từ nhà sản xuất, tạo hình của Ford F-150 Raptor được lấy cảm hứng từ thiết kế của máy bay chiến đấu F-22 Raptor.

Mẫu bán tải hiệu năng cao đi kèm với các bản cập nhật qua mạng (tiêu chuẩn), mang đến trải nghiệm kết nối hoàn toàn mới, đồng thời cung cấp các tính năng như bản đồ kỹ thuật số hoặc các công nghệ địa hình khác trong tương lai.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với tính năng điều hướng cũng như dẫn đường được kết nối thông minh và tìm kiếm bằng giọng nói. F-150 Raptor sở hữu ứng dụng FordPass dành cho thiết bị di động, giúp chủ nhân có thể kiểm tra xe từ xa, khóa hoặc mở khóa, điều khiển xe,...

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam6-jpg.24116.jpeg

Tiến vào bên trong, F-150 Raptor được trang bị buồng lái công nghệ cao với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch tiêu chuẩn, có thể tùy chỉnh hiển thị và dữ liệu địa hình. Màn hình trung tâm 12 inch mới cho phép chủ xe có thể chia đôi màn hình và điều khiển nhiều chức năng như điều hướng hay nghe nhạc.

Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 18 loa B&O Unleashed từ thương hiệu Bang & Olufsen nổi tiếng. Hỗ trợ lái với gói camera 360 độ cung cấp nhiều góc quan sát các chướng ngại vật xung quanh giúp người lái điều khiển dễ dàng hơn.

Thế hệ F-150 Raptor mới nhất trên thị trường sử dụng động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép có dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 691 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Khoá vi sai cầu sau điện tử là trang bị tiêu chuẩn, bộ vi sai chống trượt phía trước của hãng Torsen cũng được bổ sung thêm với tỷ số truyền 4:10.

cp-ford-f-150-raptor-do-i-mo-i-da-u-tie-n-ve-vie-t-nam2-jpg.24113.jpeg

Ford F-150 Raptor có đến 7 chế độ lái khác nhau trong hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System, gồm: Slippery (đường trơn), Tow/Haul (hỗ trợ kéo), Sport (thể thao), Normal (bình thường), Off-Road, Baja (chạy cát) và Rock Crawl (đường đá).

Hiện giá bán của mẫu bán tải hiệu năng cao này tại Việt Nam vẫn là một ẩn số, dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chiếc F-150 Raptor khác được các doanh nghiệp tư nhân mang về nước.

Ảnh: MT Auto

Bài liên quan
Ford Everest 2023 thế hệ mới ra mắt, mẫu SUV hứa hẹn đồng hành trên mọi cung đường
Ford Everest 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt tại thị trường Úc và sớm xuất hiện tại các thị trường khác thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi tiết bán tải tiền tỷ Ford F-150 Raptor thế hệ mới tại Việt Nam