Ford Everest 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt tại thị trường Úc và sớm xuất hiện tại các thị trường khác thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) trong thời gian sắp tới.
Ford Everest 2023 với những thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, trang bị an toàn đến động cơ,... hứa hẹn một mẫu Everest tốt hơn nhiều so với "người tiền nhiệm".
Trong video ra mắt sản phẩm mới, Ford liên tục nhấn mạnh cụm từ "go everywhere" với mẫu Everest thế hệ mới, điều này khẳng định đây là chiếc SUV có thể mang bạn đến bất cứ nơi đâu.
Về thiết kế của Ford Everest 2023 được xem là chiếc Ranger trong hình dạng SUV tự nội, ngoại thất.
Chiều dài và chiều rộng cơ sở được tăng nhẹ giúp Ford Everest sở hữu vóc dáng hoàn toàn mới cơ bắp hơn và cải thiện không gian cabin. Có khá nhiều điểm tương đồng giữa Ranger 2023 và Everest thế hệ mới. Điển hình là cụm đèn pha hình chữ C và lưới tản nhiệt to bảng băng ngang.
Về nội thất Ford Everest 2023 được nâng cấp toàn diện cho cảm giác rộng rãi hơn nhờ măt tap-lo được kéo dài sang hai bên. Cụm điều khiển trung tâm có thêm sạc điện thoại không dây, cần số bọc da và phanh tay điện tử,... Màn hình trung tâm kích thước 10,1 hoặc 12 inch (tùy cấu hình), Bảng đồng hồ hiển thị các chế độ lái.
Hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất hỗ trợ tính năng chia màn hình để hiển thị đa nội dung cùng lúc cùng với đó là hình ảnh thu về từ camera 360 độ.
Tính năng thông minh được lòng người dùng xe Ford gần đây là khả năng điều khiển đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua ứng dụng smartphone hoặc màn trung tâm để hỗ trợ cắm trại ngoài trời hay đơn giản là giúp người dùng nhặt gì đó đánh rơi trong đêm tối.
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi, làm mát và ghi nhớ, ghế hành khách bên cạnh cũng có thể chỉnh điện 8 hướng trong khi hàng 2 có chức năng sưởi trên các bản cao cấp.
Thêm vào đó, hàng ghế này cũng có thể kéo về phía trước xa hơn và gập 60:40 để người dùng tiện ra vào hàng 3 (có thể gập 50:50 với một nút bấm).
Khi cần thiết cả 2 hàng này có thể gập phẳng để chở đồ. Cổng sạc thiết bị xuất hiện ở cả 3 hàng ghế.
Theo Ford, khung gầm, hệ thống treo và cấu trúc thân xe đã được cải tiến cho độ tiện nghi, kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa song song với cảm giác phấn khích khi off-road hoặc vận hành tốc độ cao. Bên cạnh đó, khả năng cách âm trên xe cũng được khẳng định tốt hơn trước.
Tùy thuộc vào từng thị trường, Everest sẽ có những lựa chọn động cơ bền bỉ, bao gồm động cơ 3.0L turbodiesel V6 mới và động cơ 2.0L turbodiesel được tin dùng.
Ford Everest trang bị động cơ V6 3.0L diesel tăng áp tương tự như Ranger là tâm điểm đội hình Ford Everest mới. Theo đó động cơ này được cho là có công suất hơn 250 mã lực và mô-men xoắn xấp xỉ 600 Nm (tương tự V6 trên mẫu F-150).
Kể từ năm 2023, một số thị trường sẽ có thêm động cơ xăng 2.3L EcoBoost. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Các tùy chọn dẫn động vẫn bao gồm 1 cầu, 2 cầu bán thời gian và 2 cầu toàn thời gian quen thuộc như Ranger.
Tùy phiên bản và chế độ lái, Everest Thế Hệ Mới sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp các thông tin của chiếc xe, đồng thời là hình ảnh từ camera trước để người lái quan sát địa hình phía trước.
Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng để vượt qua các chướng ngại vật.
Chỉ với một nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.
Everest Thế Hệ Mới có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.
Ford Everest Thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên.
Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế).
Các tính năng phổ biến như Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Kiểm soát hướng lực kéo, Cruise Control thích ứng tự ga/phanh/dừng hoàn toàn, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo tiền va chạm và Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, Hỗ trợ phanh lùi, Hỗ trợ đỗ xe tự động, đèn LED ma trận chống chói (trên các bản cao cấp) và Hỗ trợ phanh sau va chạm (để tránh va chạm kép) đều có mặt đầy đủ.
Tại thời điểm ra mắt toàn cầu, 3 phiên bản của Ford Everest Thế Hệ Mới sẽ được giới thiệu trước, bao gồm: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinum.
Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ khi đến gần ngày mở bán chính thức.