HAGL vừa công bố số áo của các cầu thủ tham dự mùa bóng V.League 2018. Có 3 điểm nhấn đáng chú ý được thể hiện trong số áo của đội bóng chủ sân Pleiku.

Chiếc áo số 12 và những thông điệp từ đội bóng phố núi HAGL

Nguyên Huy | 06/03/2018, 11:34

HAGL vừa công bố số áo của các cầu thủ tham dự mùa bóng V.League 2018. Có 3 điểm nhấn đáng chú ý được thể hiện trong số áo của đội bóng chủ sân Pleiku.

Thoạt nhìn, theo danh sách công bố người hâm mộ có thể nhận thấy đoàn quân HLV Dương Minh Ninh đăng ký cho mùa giải 2018 với 30 cầu thủ.

Tuy nhiên, quân số thực sự thật sự ra sân của HAGL chỉ có 29 người. “những đứa con của bầu Đức” dành một vị trí quan trong trên sân, trong số áo 12 dành cho người ủng hộ.

Đây chính là thông điệp từ GĐKT, Chung Hae-seong gởi đến người hâm mộ cả nước như một lời tri ân. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ:

“CLB Hoàng Anh Gia Lai mùa này có đến 12 cầu thủ ra sân, và vị trí của cầu thủ thứ 12 chính là các cổ động viên.”

Mặc cho thành tích không mấy nổi bật, nhưng các mùa giải gần đây đội bóng phố núi luôn dẫn đầu V.League về số lượng khán giả đến sân.

Để có được điều đó ngoài sức hút từ các cầu thủ, thì không thể kể đến là sự gắn kết giữa đội bóng phố Núi và các cổ động viên, và từ những thông điệp nhẹ nhàng nhưng vô cùng ý nghĩa như chiếc áo số 12.

Song song với việc này, điều bất ngờ tiếp theo trong hệ thống số áo đăng ký của HAGL là việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ không khoác áo số 8 quen thuộc ở mùa giải 2018, thay vào đó anh sẽ mặc áo số 46.

Số áo này được cho là quá lạ lẫm với chân chuyền tài hoa người Thái Bình bởi lẽ chiếc áo số 8 vốn đã làm nên thương hiệu của cầu thủ này từ lứa U.19 Việt Nam đã không còn là vật sở hữu của anh trong mùa bóng mới.

Thay vào đó, nó được cho Minh Vương, người đã được gọi lên ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Để chuẩn bị cho chiến dịch V.league 2018, HAGL đăng ký thi đấu với 29 cầu thủ và chỉ có 2 ngoại binh là Kim Jin-seo và Rimario Gordon.

Trung vệ người Hàn Quốc sẽ mặc áo số 20, số áo cũ của Tạ Thái Học, còn tiền đạo người Jamaicakhoác áo số 11, số áo cũ của Minh Vương.

Đội hình ra sân ở mùa bóng này sẽ làm cho khán giả quen thuộc HAGL bỡ ngỡ bởi rất nhiều số “áo to”. Có khá đông các cầu thủ HAGL chọn số áo lớn như Văn Hạnh với số áo 98, Việt Hưng 97, Văn Anh 91, Thanh Hậu 80, Văn Trường 79, A Hoàng 71. Anh Tài lại chọn số áo mới 75, thay vì 28 như trước.

Ngoài Tuấn Anh thay đổi số áo, các trụ cột khác của đội bóng này vẫn giữ nguyên số áo của mùa giải năm ngoái. Tiền đạo Công Phượng khi “chân ướt chân ráo” lên chơi bóng ở V.League 2015 đã từng khoác số áo khá lạ lẫm là 44.

Sau khi Hoàng Thiên rời đội bóng phố Núi, Công Phượng được trao lại áo số 10 và mặc nó cho đến hiện tại. Và bộ ba Văn Toàn, Văn Thanh và Xuân Trường vẫn giữ các số ao cũ lần lượt là 9, 17và 6.

Theo lịch thi đấu, HAGL sẽ mở màn mùa giải V.League 2018 bằng trận tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà Pleiku vào ngày 10.3 tới đây. BTC sân Pleiku đang tính đến phương án vỡ sân sau hiệu ứng U.23 Việt Nam đoạt giải á quân VCK U.23 châu Á.

Để giải quyết tình trang này, BLĐ Hoàng Anh Gia Lai cũng đã lên kế hoạch thực hiện các phương án lắp đặt các màn hình bên ngoài để phục vụ khán giả đến xem.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc áo số 12 và những thông điệp từ đội bóng phố núi HAGL