Những nhà đương kim vô địch của giải đấu đã không hề giấu giếm tham vọng 5 lần đăng quang ở VCK U.19 Quốc gia. HLV Hồng Việt cho rằng vắng Văn Hậu sẽ là cơ may cho binh đoàn của ông.

Không có 'sao U.23' Văn Hậu, U.19 Hà Nội vẫn hướng đến mục tiêu kép

Nguyên Huy | 05/03/2018, 21:17

Những nhà đương kim vô địch của giải đấu đã không hề giấu giếm tham vọng 5 lần đăng quang ở VCK U.19 Quốc gia. HLV Hồng Việt cho rằng vắng Văn Hậu sẽ là cơ may cho binh đoàn của ông.

Lá thăm may rủi đã đưa U.19 Hà Nội vào bảng đấu không quá nặng với TP.HCM, Thừa Thiên Huế và Đồng Tháp.

Trước khi có kết quả bốc thăm chia bảng đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết quân đoàn của ông dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vị vô địch giải đấu nhưng VCK năm nay có rất nhiều đội bóng mạnh để cạnh tranh chiếc cúp vô địch.

“Theo tôi thì giải đấu này có rất nhiều đội mạnh, ngoài U.19 Hà Nội ra thì còn có Viettell, HAGL hay Đồng Tháp đều là những đội bóng manh nha chiếm đoạt cúp vàng. Đó là chưa kể đến những đối thủ tiềm tàng khác như SLNA, hoặc chủ nhà Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, ngay từ đầu, tôi cùng các học trò của mình đã xác định sẽ làm mọi cách để bảo vệ ngôi vô địch”, nhà cầm quân trẻ đại diện thủ đô cho biết.

Nói về sự chuẩn bị cho chiến dịch VCK này cũng như lực lượng các cầu thủ có trong tay để thực hiện mục tiêu bảo vệ vô địch, đương kim HLV tuyển U.16 Quốc gia cho biết:

“Để chuẩn bị cho giải đấu này, U.19 Hà Nội đã có nhiều chuyến tập huấn và các trận đấu giao hữu. Theo đánh giá của tôi thì các cầu thủ trẻ toàn đội đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm qua các trận đấu cọ xát trên.

Bằng chứng của kết quả này là chúng tôi đã đứng đầu bảng A với 9 trận thắng, chỉ thất bại 1 lần duy nhất và ghi được 27 bàn thắng ở cả hai lượt đi và về vòng loại.

Tham dự giải đấu này, chúng tôi gần như giữ lại toàn những cầu thủ đã từng vô địch giải đấu năm ngoái ngoài một vài vị trí vắng mặt đáng tiếc như trường hợp của tuyển thủ U.23 VN Đoàn Văn Hậu và Tuấn Anh.

Thêm vào đó là tiền vệ Trần Văn Công và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh có dấu hiệu căng cơ ở buổi tập cuối cùng trước khi vào Huế dự giải.

Có thể nói những cầu thủ này là các vị trí chủ chốt của U.19 Hà Nội và BHL chúng tôi vẫn hy vọng đến ngày khai mạc giải, họ này sẽ khôi phục hoàn toàn”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Chia sẻ về trường hợp chấn thương của Đoàn Văn Hậu, nhà cầm quân sinh năm 79 cho biết:

“Văn Hậu dính chấn thương rách cơ đùi sau trong cuộc đụng độ giữa U.23 VN và Iraq ở trận tứ kết của VCK U.23 châu Á. Sau hơn gần 1 tháng dưỡng thương nhưng sự hồi phục của Hậu vẫn chưa đạt được 100% phong độ nên chúng tôi đành gạt tên cầu thủ này ra khỏi danh sách của U.19 Hà Nội.

Tuy thiếu vắng Văn Hậu là một điều đáng tiếc bởi sẽ làm giảm đi rất nhiều sức mạnh của đội bóng nhưng trong chừng mục nào đó thì đây biết đâu sẽ là cơ may cho các cầu thủ trẻ khác để khẳng định tên tuổi của mình.

Theo tiết lộ từ HLV Vũ Hồng Việt thì binh đoàn U. 19 Hà Nội của ông tham dự VCK năm nay với mục tiêu kép. Ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch giải thì ông còn hướng học trò đến một mục tiêu xa hơn đó là có tên trong danh sách tuyển U.19 VN tham dự VCK U.19 châu Á.

“Tôi vẫn thường nói với các cầu thủ của mình phải cố gắng làm việc thật nhiều ở giải đấu năm nay vì VCK này sẽ là một cơ hội để các em trình diễn tài năng của mình nhằm mục đích lọt vào tầm mắt của những nhà tuyển chọn cho tuyển U.19 VN.

Theo như tôi được biết thì ở giải đấu này, không những có sự hiện diện của HLV trưởng tuyển VN, Park Hang-seo mà có có cả bội đôi HLV trưởng U.19 VN, Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Juergen Gede”.

Năm nay, tuyển U.19 VN sẽ tham dự VCK U.19 châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 18.10 tới 4.112018 tại Indonesia.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có 'sao U.23' Văn Hậu, U.19 Hà Nội vẫn hướng đến mục tiêu kép