Đối với những người thích sưu tầm các đồ vật quý hiếm và những ai quan tâm đến nhà lãnh đạo độc tài Hitler, thì phiên đấu giá đúng là một sự kiện đặc biệt.

Chiếc điện thoại ‘giết người’ của Hitler được đấu giá 300.000 USD

Phương Nhi | 07/02/2017, 09:55

Đối với những người thích sưu tầm các đồ vật quý hiếm và những ai quan tâm đến nhà lãnh đạo độc tài Hitler, thì phiên đấu giá đúng là một sự kiện đặc biệt.

Chiếc điện thoại mà Adolf Hitler sử dụng từ thời Đức quốc xã sẽ chuẩn bị được đem ra đấu giá tại Mỹ. Sự kiện này được tổ chức buôn bán đồ cổ có tên Alexander Historical Auctions phát động, với mức giá khởi điểm dự kiến là 300.000 USD.

Chiếc điện thoại được sơn màu đỏ tươi nhưng đã trở nên khá cũ kỹ theo thời gian. Hiện nó được sở hữu bởi Ranulf Rayner. Người đàn ông 82 tuổi này được thừa kế món đồ vật từ cha mình, thiếu tướng Ralph Rayer.

Không chỉ đơn thuần là một vật dùng để liên lạc, chiếc điện thoại này được xem là một trong những "vũ khí giết người" ghê gớm bậc nhất trong Chiến tranh thế giới thứ 2 nói riêng cũng như lịch sử loài người nói chung. Bởi đây là công cụ mà Hitler đã sử dụng để đưa ra những mệnh lệnh khủng khiếp, trong đó có lệnh tàn sát hàng triệu người Do thái, cùng với nhiều lệnh hành quyết khác, cho đến khi hắn tự sát ngay trong căn cứ quân sự của mình.

Sau khi Hồng quân Liên xô chiếm được căn cứ của Hitler, họ đã giao nó cho quân đội Anh. Và thiếu tướng Ralph Rayner đã thu giữ chiếc điện thoại này. Ông đã quyết định giữ bí mật về nó trong suốt một khoảng thời gian dài. Đây là chiếc điện thoại được sản xuất bởi hãng Siemens, có khắc tên Hitler và biểu tượng chữ thập.

Chiếc điện thoại trên đã được xác minh là vật dụng của Hitler, bởi tuỳ tướng của ông khi đó là Trung sĩ Rochus Misch đã khẳng định như vậy. Trước đó, cũng có nhiều vật dụng của tên độc tài này được đem ra đấu giá như sách, tranh vẽ...

Phương Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc điện thoại ‘giết người’ của Hitler được đấu giá 300.000 USD