Xuống tóc là một hành động thể hiện sự từ bỏ thân tâm theo quan niệm của Phật giáo. Trong nghệ thuật giải trí, các nghệ sĩ từng hóa thân vào vai diễn cạo đầu gây ấn tượng cho khán giả. Trong số họ ai dám thật sự hi sinh vì nghệ thuật? Hay đó chỉ là kỹ xảo tài tình của nghệ thuật hóa trang?

'Chiêu cạo đầu' của sao trên phim ảnh, sân khấu

Một Thế Giới | 16/04/2015, 10:25

Xuống tóc là một hành động thể hiện sự từ bỏ thân tâm theo quan niệm của Phật giáo. Trong nghệ thuật giải trí, các nghệ sĩ từng hóa thân vào vai diễn cạo đầu gây ấn tượng cho khán giả. Trong số họ ai dám thật sự hi sinh vì nghệ thuật? Hay đó chỉ là kỹ xảo tài tình của nghệ thuật hóa trang?

Nghệ thuật hóa trang
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-1
 Trong live show 9 chương trình "The remix 2015", Giang Hồng Ngọc không ngại “xấu” để hóa thân thành ni cô với tạo hình cạo tóc rất ấn tượng. Điều này đã khiến cho nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà không tiếc lời dành tặng cho cô những lời khen có cánh.
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-2
Bênh cạnh giọng hát đầy nội lực, cách hóa trang cho Quán quân Nhân tố bí ẩn đã chinh phục được khán giả và góp phần tạo nên chiến thắng cho cô trong đêm thi. 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-3Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-4
 Võ Mị Nương truyền kỳ, bộ phim từng gây sốt với khán giả châu Á có những phân cảnh Hoa đán Phạm Băng Băng cạo đầu đi tu gây ấn tượng mạnh.
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-5
 Khán giả chăm chú theo dõi với một sự thích thú lẫn thán phục trước mái tóc của Phạm Băng Băng được cạo trọc một cách sống động với từng đường cạo trên phim. Nhiều người băn khoăn không biết đệ nhất mỹ nhân Hoa ngữ có thực sự cạo đầu không? Hay đó là thủ pháp tuyệt vời của công nghệ hóa trang che giấu đi mái tóc thật?
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-6Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-7
  Bí mật đã được “lật tẩy”: Phạm Băng Băng được đội một lớp da mỏng bọc kín trên đầu, che giấu hoàn hảo cho mái tóc. Người ta chí phát hiện ra sự thật khi thấy phần tóc của Phạm Băng Băng được buộc gọn bằng ni lông phía sau

Hy sinh mái tóc vì nghệ thuật

Để có được vai diễn để đời trong các bộ phim, các ngôi sao không hẳn lúc nào cũng nhờ cậy đến kĩ xảo hóa trang mà phải cạo đầu, xuống tóc thật sự. Sự hi sinh này đã gây xúc động cho người hâm mộ và giúp họ thu về thành quả đích đáng.

Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-8
Natalie Portman cạo trọc đầu cho một cảnh quay duy nhất trong phim khoa học viễn tưởng  "V for Vendetta" (2006).  Trong vai một phụ nữ trẻ muốn có một cuộc sống bình yên ổn, bỗng trở thành đồng minh của một người đàn ông đeo mặt nạ đấu tranh cho tự do 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-9
Demi Moore vẫn đẹp tuyệt khi trọc đầu trong phim "G.I Jane". Vai diễn của cô là một nữ Trung ý muốn chứng tỏ bản thân khi tham gia cuộc tuyển chọn nữ binh sĩ đầu tiên vào lực lượng đột kích mạnh nhất của Hải quân Mỹ 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-10
Cate Blanchett cạo đầu cho trong phim Heaven, kể về về cuộc hành trình phiêu lưu chạy trốn của cô cùng người tình 
Xuống tóc nhờ kĩ xảo Photoshop

Dường như sự xuống tóc vì nghệ thuật là một thử thách khó khăn đối với đa số các đệ nhất mỹ nhân toàn cầu. Nên để “sự việc” trở nên hài hước và dễ chịu, cư dân mạng thông thạo kĩ thuật Photoshop đã… sáng tác ra những bức ảnh người nổi tiếng với chiếc đầu trọc gây thích thú và vui vẻ cho người nhìn. 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-11
"Bà mẹ 6 con" Angelina Jolie 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-12
"Quả bom" gợi cảm Scarlett Johansson 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-13
"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-14
"Nữ hoàng nhạc pop" Madonna
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-15
Ca sĩ Victoria Beckham 
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-16
Huấn luyện viên của The Voice Mỹ, Christina Aguilera
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-17
Cựu phu nhân Hillary Clinton
Bi mat chieu cao dau cua sao tren phim anh san khau-hinh-anh-18
"Thiên thần của Charlie", nữ diễn viên Drew Barrymore
Trương Quang Diệu - Ảnh: TL/ Lý Võ Phú Hưng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chiêu cạo đầu' của sao trên phim ảnh, sân khấu