Thị trường bất động sản trong tháng 7 âm lịch đã diễn ra với khá nhiều chương trình khuyến mại của các chủ đầu tư, nhằm tăng lượng giao dịch, "đấu" lại tâm lý e ngại của khách hàng trong khoảng thời gian này.

'Chiêu' khuyến mại tháng 7 âm lịch của chủ đầu tư thực chất là giảm giá bán

VOV | 04/09/2018, 12:27

Thị trường bất động sản trong tháng 7 âm lịch đã diễn ra với khá nhiều chương trình khuyến mại của các chủ đầu tư, nhằm tăng lượng giao dịch, "đấu" lại tâm lý e ngại của khách hàng trong khoảng thời gian này.

Như tại Hà Nội có dự ánmở bán với chính sách nhận nhà ngay khi chỉ thanh toán 75% giá trị căn hộ, 25% còn lại khách hàng có thể thanh toán sau 2 năm. Các dự án chung cư khác thì tung ra nhiều ưu đãi cho người mua nhưnhận ngay gói nội thất trị giá 300-600 triệu đồng, hay chiết khấu 4,5% cho khách hàng theo tiến độ thông thường hoặc kháchsẽ được khấu trừ trực tiếp từ 200-300 triệu đồng…

Đại diện một công ty BĐS nói trên VOV rằng vài năm gần đây, tư duy không mua nhà trong tháng 7 âm lịch đãcó thay đổi nhưng chưa thể thay đổi hoàn toàn được. Do đó việc các chủ đầu tư tranh thủ "tung chiêu" trong thời gian này góp phần làm thị trường sôi động hơn. Ngược lại, có những khách hàng biết trong tháng 7 âm lịch sẽ cókhuyến mại nên họ sẽ chờ đợi để mua.

Cũng theo đại diện doanh nghiệp trên thìthông thường vào tháng 7 âm lịch, lượng giao dịch bất động sản giảm khoảng 50-60% so với các tháng khác trong năm. Tuy nhiêntrong 3-4 năm gần đây, lượng giao dịch chỉ giảm khoảng 20-30% so với các tháng khác trong năm.

Cũng nhận định về việc nhiều dự án ồ ạt tung hàng trong tháng này, một chuyên gia bất động sản khác nói thẳngthực chất đólà hoạt động mở bán theo kế hoạch, khi đủ điều kiện chứ không căn cứ vào tháng 7 âm lịch hay không.

Tất nhiên, đối với những sản phẩm ưng ý, khách hàng không mua sẽ nhanh bị mất cơ hội. Vấn đề là căn hộ đó ở vị trí nào, giá bán, tính hấp dẫn của dự án ra sao… mới là điều kiện quyết định.

Ngoài ra, việc các chương trình khuyến mại xuất hiện nhiều trong tháng này một phần dolượng sản phẩm bất động sản đang ra hàng nhiều. Trong bối cảnh thị trường giảm lượng giao dịch, các dự án đã mở bán 1 đến 2 đợt thì không thể giảm giá trực tiếp nên chạy các chương trình khuyến mại nhưngthực chất là giảm giá bán mà thôi.

Tồn kho bất động sảncòn hơn 24.000 tỉ đồng

Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2018, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của Bộ KH-ĐT thì thị trường bất động sản cơ bản được kiểm soát, tồn kho bất động sản tiếp tục giảm.

Cụ thể, báo cáo của Bộ KH-ĐT cho biết thị trường bất động sản cả nước trong các năm 2016-2017 cơ bản vẫn ổn định, nguồn cung dồi dào, phong phú thể hiện qua các yếu tố: giá ổn định, thanh khoản duy trì ở mức khá cả về số lượng và giá trị giao dịch. Cơ cấu hàng hóa bất động sản ngày càng đa dạng, phong phú cả về chủng loại và phân khúc sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và xã hội, hướng tới nhu cầu thực và khả năng thanh toán thực của thị trường, tồn kho bất động sản giảm mạnh.

Nhu cầu thực chất sử dụng bất động sản ngày càng tăng rõ rệt cho thấy dấu hiệu của thị trường phát triển. Tính đến ngày 20.6.2018, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 24.072 tỉ đồng, so với lúc đỉnh điểm ở quý I/2013 đã giảm 104.476 tỉ đồng (giảm 81,27%).

Phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại một số địa phương ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), căn hộ văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên báo cáo của Bộ cho rằng trong những tháng đầu năm 2018, phân khúc này có xu hướng chững lại do nguồn cung tăng cao, còn thiếu các quy định pháp lý liên quan đến loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Xuất hiện tình trạng sốt cục bộ đất nền, giá tăng cao bất bình thường ở một số khu vực vùng ven TP.HCM, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai và đặc biệt là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) và Bắc Vân Phong (Khánh Hòa).

A.T tổng hợp từ VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chiêu' khuyến mại tháng 7 âm lịch của chủ đầu tư thực chất là giảm giá bán