Các bến phà dự đoán chiều 2.5 lượng khách sau khi đi vui chơi dịp lễ sẽ quay về TP để chuẩn bị đi làm trở lại nên có khả năng xảy ra kẹt phà ở chiều về TP.

Chiều nay dễ kẹt phà từ Cần Giờ về trung tâm TP.HCM

1 | 02/05/2017, 06:21

Các bến phà dự đoán chiều 2.5 lượng khách sau khi đi vui chơi dịp lễ sẽ quay về TP để chuẩn bị đi làm trở lại nên có khả năng xảy ra kẹt phà ở chiều về TP.

Sáng 1.5, hàng vạn người đi xe gắn máy, ôtô qua phà Bình Khánh (Nhà Bè, Cần Giờ) đi vui chơi các điểm du lịch ở huyện Cần Giờ. 9 chiếc phà chạy liên tục vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu khách qua lại.Do lượng xe quá đông, bến phà cho xe ôtô chờ lên phà được xếp hàng đôi nối dài hơn 1km trên đường Huỳnh Tấn Phát.

Ông Nguyễn Tấn Hảo - phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - cho biết đơn vị đã đưa toàn bộ 9 phà vào chở khách ở bến phà Bình Khánh vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu khách đi lại. Vì vậy hành khách đi xe gắn máy phải chờ 15-20 phút mới lên phà, còn xe ôtô phải chờ 45 phút đến 1 giờ mới lên phà.

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, đến hơn 9h dòng người đi xe máy và ôtô tiếp tục đổ về bến phà Bình Khánh. Một số chủ xe thấy dòng xe chờ phà quá dài và lâu nên đã quay đầu xe không qua phà.

Đại diện bến phà Bình Khánh cho biết có khoảng 55.000 khách đi phà trong ngày 1-5, tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng 15% so với dịp lễ năm trước.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - cho biết bến phà Cát Lái (Q.2-huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đạt kỷ lục trong nhiều năm qua với 99.064 hành khách đi phà trong ngày 30-4, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Trong ngày 1.5 lượng khách đi phà có giảm với khoảng hơn 70.000 khách đi phà. Do bến phà huy động 8 phà vào chở khách và có mỗi bến phà phía Q.2 và huyện Nhơn Trách có 2 cầu phao nên đã nhanh chóng giải tỏa khách đi phà.

Theo các bến phà, dự kiến chiều 2.5 lượng khách sau khi đi vui chơi dịp lễ sẽ quay về TP để chuẩn bị đi làm trở lại nên có khả năng xảy ra kẹt phà ở chiều về TP.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, dọc theo đường Phan Đức và khu du lịch 30.4, trải dài theo biển Cần Giờ, hàng chục hàng quán được người dân dựng lều mọc lên dày đặc, buôn bán nhiều loại thủy hải sản đã chế biến sẵn, chỉ cần bỏ hộp xốp cho khách đem đi.

Lượng khách tập trung về quá đông khiến tuyến đường Phan Đức xuyên qua khu vực luôn chật cứng khách. Cơ quan chức năng H.Cần Giờ cũng cử người túc trực phân luồng giảm kẹt xe và bảo vệ du khách. Đồng thời, khi phát hiện những người bán hải sản dạo không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng cũng phát loa thông báo để du khách cân nhắc lựa chọn để bảo vệ an toàn sức khỏe.

Biển nhiều khu vực chất cứng người dù giữa trưa trời nắng nóng, nhưng luôn có đông người tắm. Áo phao trẻ em và người lớn cũng được cho thuê với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/phao.
Lượng khách tập trung vế khu vực đông khiến hàng loạt bãi xe tại khu vực chật cứng chỗ. Tùy theo bãi xe mà mỗi chiếc xe máy được đẩy cao giá từ 10.000 - 20.000 đồng; xe ô tô được giữ với giá 40.000 - 50.000 đồng/chiếc.
Trong khi đó, dọc theo bãi cát sát biển Cần Giờ cũng được nhiều hộ kinh doanh dựng lều kéo dài hàng trăm mét dựng bàn ghế dày đặc để buôn bán.
Thực đơn ở những quán nơi đây cũng chủ yếu là những loại thủy hải sản đánh bắt tại địa phương. Cơm chiên và mì xào hải sản các loại tại đây đồng giá 100.000 đồng/dĩa; lẩu hải sản giá 250.000 đồng; các loại hải sản tươi như: mực, bạch tuộc, tôm, cua, ghẹ cũng có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/kg... được nhiều thực khách thưởng thức.


Ảnh: An Huy (Thanh Niên)

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay dễ kẹt phà từ Cần Giờ về trung tâm TP.HCM