Khoảng 18 giờ ngày 22.8, TP.HCM xuất hiện cơn mưa lớn, gió mạnh và dông sét kèm theo mưa đá.

Chiều tối 22.8, xuất hiện cơn mưa đá đầu tiên trong năm tại TP.HCM

Tú Viên | 22/08/2021, 20:37

Khoảng 18 giờ ngày 22.8, TP.HCM xuất hiện cơn mưa lớn, gió mạnh và dông sét kèm theo mưa đá.

Theo đó, tại một số quận như: 1, 3, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp… và TP.Thủ Đức, TP.HCM mưa lớn kèm theo gió mạnh và dông sét. Trong cơn mưa một số nơi xuất hiện những hạt đá lẫn trong mưa rơi xuống.

Tại khu vực TP.Thủ Đức xuất hiện mưa đá khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ. Cơn mưa kèm theo dông, sấm chớp và sau đó là xuất hiện nhiều hạt đá lớn. Đây cũng là cơn mưa đá  đầu tiên trong mùa mưa năm nay ở TP.HCM.

da.jpeg
Viên đá to được người dân tại TP.Thủ Đức hứng được. Ảnh: Phan Lê Khoa

Tại phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, nhiều người dân nghe tiếng lộp độp như có đá rơi xuống mái nhà. Một số người ra trước hiên nhà thì nhìn thấy những hạt đá có kích thước bằng ngón tay.

Tương tự, một số phường ở TP.Thủ Đức cũng xảy ra tình trạng mưa lớn kèm gió, dông sét và những hạt đá có kích thước lớn. Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ cho biết, qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy, mây dông đang phát triển ở khu vực phía bắc TP.HCM và gây mưa rào tại huyện Củ Chi.

Đơn vị cảnh báo trong khoảng 3 giờ tới, các vùng mây dông sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào kèm dông tại các khu vực phía bắc của TP.HCM. Đồng thời có khả năng mở rộng, lan sang các khu vực lân cận khác, có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

da-2.jpeg
Viên đá to nằm trong tay em bé tại TP.Thủ Đức. Ảnh: Phan Lê Khoa

Dự báo trong tuần tiếp theo, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa. Cường độ nắng ban ngày không quá mạnh, nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 30-33 độ C.

Chiều tối, mây đối lưu sẽ dần phát triển nhiều hơn, gây mưa giông trên khoảng một nửa diện tích khu vực Nam Bộ. Có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. Chiều tối có mây, dông. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, thấp nhất 23-26 độ C.

Bài liên quan
Nhiều địa phương thiệt hại vì mưa đá, dông lốc
Mưa đá và dông lốc trong 3 ngày qua khiến nhiều tỉnh thành trên cả nước thiệt hại về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều tối 22.8, xuất hiện cơn mưa đá đầu tiên trong năm tại TP.HCM