Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa ban hành công văn khẩn về Kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm trong giai đoạn thực hiện biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch từ 23.8 đến 6.9.

Mới: Từ 23.8, toàn bộ người dân TP.HCM được "đi chợ hộ"

P.V | 22/08/2021, 15:53

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa ban hành công văn khẩn về Kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm trong giai đoạn thực hiện biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch từ 23.8 đến 6.9.

Theo công văn vừa ban hành, toàn bộ người dân trên toàn thành phố, bất kể "vùng xanh" hay "vùng đỏ" đều không được tự đi chợ nữa mà chính quyền sẽ "đi chợ hộ".

Trả lời trên Zing về việc nhiều người dân tại TP.HCM vẫn nhận được tin nhắn từ UBND TP.HCM với nội dung "...Người dân ở vùng an toàn sẽ được đi chợ 1 lần/tuần..." thì bà Thắng cho biết đây là lỗi do đơn vị gửi tin nhắn chưa kịp cập nhật và thành phố đã có yêu cầu điều chỉnh.

Như vậy, theo thông tin mới này người dân ở “vùng xanh” sẽ không còn được đi chợ 1 lần/tuần như thông báo hôm 21.8. 

Theo chỉ thị của công văn mới, người dân trên toàn TP.HCM thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Thay vào đó, tổ hậu cần địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân với tần suất 1 lần/tuần và phân phối trực tiếp đến người dân (người dân trả tiền).

Thành phố dự kiến phải cung cấp hàng thiết yếu cho 9,4 triệu dân. Nhu cầu tiêu dùng bình quân 1 ngày dự kiến là 10.964 tấn gồm gạo, lương thực chế biến khô, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, muối, nước chấm, dầu ăn...

Nhu cầu tiên dùng bình quân 1 tuần là 76.747 tấn. Nhu cầu tiêu dùng bình quân 15 ngày là 164.460 tấn. Ngoài ra, nhu cầu nước uống là 19 triệu lít/ngày; khẩu trang là 628.969 cái/ngày; nước sát khuẩn loại 0,5 lít là 239.596 chai/ngày.

Người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được cấp phát túi an sinh miễn phí, đảm bảo không bỏ sót trường hợp khó khăn.

Trong sáng nay, 22.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP thông tin về việc TP sẽ thiết lập kho chứa thực phẩm cho dân trong những ngày giãn cách sắp tới.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới: Từ 23.8, toàn bộ người dân TP.HCM được "đi chợ hộ"